"Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam"

Thứ Năm, 10/11/2011, 16:38
Ngày 9/11, tại Trung tâm hội nghị Sóc Trăng đã diễn ra hội thảo quốc tế "Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam - Gạo Việt Nam, Ai bán? Ai mua?". Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần II năm 2011 tại Sóc Trăng.
>>Festival Lúa gạo Việt Nam - "Vinh danh hạt ngọc Việt"

Một sự kiện lớn của cả nước mang ý nghĩa về kinh tế - xã hội sâu sắc trong việc xúc tiến giới thiệu về hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam. Đặc biệt là tiềm năng thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp nói chung, cũng như ngành Lúa gạo nói riêng đến các đối tác trong và ngoài nước. Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ và UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại, thúc đẩy các hoạt động gia tăng giá trị của chuỗi ngành hàng lúa gạo Việt Nam. Hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) và nông dân hoạt động hiệu quả với mục đích gia tăng sức mạnh cạnh tranh của nông sản nói chung và lúa gạo Việt Nam nói riêng trên thương trường. Hội thảo "Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam" mang ý nghĩa lớn trong việc khẳng định giá trị hạt lúa Việt Nam từ khâu sản xuất đến thị trường xuất nhập khẩu.

Từ đó, xác định vị thế lúa gạo Việt Nam trên thị trường thế giới và định hướng chiến lược xuất khẩu gạo đến năm 2015. Đồng thời, nhiều cơ quan chức năng đã tập trung đưa ra những giải pháp nâng cấp chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường.

Bên cạnh đó, hội thảo còn là dịp để giao lưu gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia nghiên cứu nông nghiệp trong và ngoài nước; DN trong vùng, các cơ quan chính quyền địa phương, Trung ương để qua đó hướng tới một mục tiêu chung là nâng cao giá trị của hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế

Đức Văn
.
.
.