Điều tra một số trang facebook giả mạo tập đoàn FLC

Thứ Tư, 21/11/2018, 08:46
Ngày 21-11, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, xác minh việc một số trang mạng face book giả mạo tập đoàn FLC bán dự án tại Gia Lai.

Theo đó, khoảng gần 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xuất hiện rất nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội đăng tải về việc Tập đoàn FLC triển khai xây dựng dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, trung tâm thương mại, nhà phố liền kề... tại trung tâm TP.Pleiku. Rất nhiều trang facebook mạo danh tập đoàn FLC được lập ra để rao bán dự án này.

Các trang mạng giả mạo FLC tại Gia Lai rao bán đất  tràn lan

Trước tình hình này, đại diện tập đoàn FLC đã có văn bản gửi đến UBND tỉnh Gia Lai để xác minh và xử lý. Đồng thời đại hiện tập đoàn FLC cũng khẳng định tất cả các trang facebook đăng tải rao bán căn hộ của FLC đều là giả mạo.

Hiện tập đoàn FLC chưa ký kết chương trình nào về việc xây dựng tổ khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, nhà phố liền kề... tại Gia Lai. Nên không có chuyện FLC đẩy mạnh giao dịch mua bán dự án như các trang mạng xã hội đăng tải. Đại diện FLC cũng xác nhận, những hình ảnh trên các trang facebook liên quan đến dự án ở Gia Lai được các sàn giao dịch lấy lại từ hình ảnh của dự án FLC tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Một sàn giao dịch bất động sản tại Gia Lai tự nhận là nhà phân phối dự án FLC tại Gia Lai.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết: “Bản thân tôi cũng được mời mua những dự án này nên tôi mới biết. 

Những thông tin dự án FLC tại Gia Lai rao bán trên mạng xã hội không đúng sự thật, UBND tỉnh chưa có chủ trương hay bất cứ quyết định nào về việc giao đất tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ cho tập đoàn FLC, rõ ràng đây là hình thức lừa đảo. Chính vì vậy, Sở đã có văn bản đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc”.

Nhật Đăng
.
.
.