Đêm nhạc cổ điển Toyota 2013

Thứ Hai, 28/10/2013, 18:21
Chiều 28/10/2013, tại Hà Nội, Công ty ô tô Toyota phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn) họp báo giới thiệu về đêm nhạc cổ điển Toyota 2013.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đêm nhạc sẽ được tổ chức vào ngày 5/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình sẽ giới thiệu Dàn nhạc Giao hưởng North Czech Teplice, với một chương trình cuốn hút tập hợp những tác phẩm kinh điển của âm nhạc Đông Âu cho đến Piazzolla.

Dưới tài chỉ huy của nhạc trưởng người Canada Charles Olivieri-Munroe, cùng với tiếng trumpet đầy biểu cảm của nghệ sĩ trẻ Manuel Blanco và sự góp mặt của tài năng violon Việt Nam - nghệ sĩ Nguyễn Hữu Nguyên, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khán giả những khoảnh khắc thăng hoa tuyệt vời với chất nhạc Đông Âu.

Quang cảnh buổi họp báo.

Được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 1990, đến nay chương trình đã trở thành sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất trong năm đối với những khán thính giả yêu nhạc cổ điển.

Cho đến nay, chương trình nhạc cổ điển Toyota 2013 đã thực hiện 171 buổi hòa nhạc thu hút sự tham gia của gần 214.000 khán giả. Toàn bộ số tiền bán vé của Đêm nhạc Cổ điển Toyota đều được sử dụng cho các mục đích từ thiện và kể từ năm 2009 được sử dụng cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam

Lưu Hiệp
.
.
.