Đề nghị phải thẩm định nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Chủ Nhật, 11/11/2012, 20:38
Tại cuộc tọa đàm “Thực phẩm chức năng - những vấn đề cần sáng tỏ” ngày 9/11 có sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên môn về an toàn thực phẩm.
>> DN phớt lờ việc ngừng quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm

Trong bối cảnh quảng cáo gian dối đang phổ biến, thì một số ý kiến bày tỏ lo ngại về việc Bộ VH,TT&DL đang trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo, theo đó, quảng cáo trong lĩnh vực y tế không cần thẩm định nội dung.

Về việc này, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng: Chúng ta đã có những bài học đau lòng về việc quảng cáo thuốc đông y gây chết người, hay quảng cáo vòng đeo tay chữa huyết áp, tim mạch v.v… Vì thế, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ VH,TT&DL và Văn phòng Chính phủ, đề nghị đưa nội dung thẩm định quảng cáo trong lĩnh vực y tế vào Luật Quảng cáo.

Nhiều loại TPCN đang được bán rộng rãi và quảng cáo như thần dược.

Việc không thống nhất quan điểm về thẩm định nội dung quảng cáo y tế này, đòi hỏi phải có sự lý giải đủ sức thuyết phục của cả 2 Bộ, với sự tham gia của cơ quan “cầm cân nẩy mực” về pháp luật, mới giúp cho việc cải cách hành chính vừa hanh thông, mà quyền lợi của người tiêu dùng cũng được bảo vệ

Thanh Hằng
.
.
.