Đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc Jetstar Pacific

Thứ Sáu, 12/04/2013, 17:45
Đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và Australia (Vietnam Airlines và Qantas), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị hai bên cần tiếp tục đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc liên danh Jetstar Pacific để khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế của thị trường vận tải hàng không nội địa, khu vực và quốc tế.

Chiều ngày 11/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam và đoàn lãnh đạo cấp cao Hãng hàng không quốc gia Australia, Qantas.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng trong thời gian qua, mối quan hệ giữa hai nước đã phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư, phát triển hạ tầng, giáo dục và văn hóa. Phó Thủ tướng tin tưởng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước sẽ ngày càng được phát huy một cách hiệu quả, tích cực hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt trong năm nay khi Việt Nam và Australia kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hiện Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 240 chuyến bay mỗi tuần.Ảnh minh họa.

Trong lĩnh vực hợp tác hàng không, Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Hãng hàng không quốc gia của hai nước (Qantas và Vietnam Airlines) đã xác định mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài thông qua việc mở rộng, tăng cường đầu tư cho Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific.

Ghi nhận những kết quả ban đầu và nỗ lực của cả hai bên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị cần tiếp tục đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc Jetstar Pacific để khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế của thị trường vận tải hàng không nội địa, khu vực và quốc tế.

“Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để quá trình tái cấu trúc diễn ra thuận lợi, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan”, Phó Thủ tướng nói.

Cũng tại buổi tiếp, ông Alan Joyce, Giám đốc điều hành Qantas khẳng định cam kết hợp tác lâu dài với Vietnam Airlines để phát triển thị trường vận tải hàng không tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Qantas sẽ cùng với Vietnam Airlines hợp tác chặt chẽ hơn nữa để đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc Jetstar Pacific, mở thêm các đường bay mới, tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, hiện đại hóa đội ngũ máy bay, chuẩn hóa nguồn nhân lực.

Hai cổ đông chính của Jetstar Pacific là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) với 66,93% cổ phần và 30% cổ phần của Hãng hàng không quốc gia Australia - Tập đoàn Qantas. Phần còn lại là của cổ đông Việt Nam - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist).

Định hướng của Jetstar Pacific là trở thành hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực. Theo đó, đội bay của hãng sẽ được tăng lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới.

Hiện Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 240 chuyến bay mỗi tuần, kết nối đến các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Nha Trang và Hải Phòng.

PV (theo chinhphu.vn)
.
.
.