Đẩy mạnh hợp tác kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Bảy, 09/11/2019, 15:50
Ngày 9-11, tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tham dự hội nghị. Cùng dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường; hơn 500 đại biểu đến từ Hàn Quốc và các lãnh đạo Trung ương, các Sở ban, ngành tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết đến nay, Việt Nam đã thu hút hơn 29.000 doanh nghiệp FDI từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với số vốn cam kết đầu tư khoảng 357 tỷ USD; trong đó có nhiều tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai.

Việt Nam hiện có 30.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thu hút nhiều quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Về nhân lực, Việt Nam là đất nước có nguồn lao động dồi dào, lao động trẻ bậc nhất trong khối ASEAN, được đào tạo cơ bản, cần cù, kỹ năng tốt, có năng lực tiếp thu nhanh các tiến bộ của khoa học công nghệ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định tầm quan trọng của vốn đầu tư nước ngoài với nền kinh tế quốc gia, do đó Chính phủ Việt Nam tiếp tục tập trung hoàn thiện thể chế, đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng đồng bộ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm tạo môi trường để huy động các nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển; đặc biệt, Việt Nam rất coi trọng nguồn vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

Việt Nam cũng đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, Việt Nam đang hướng đến nền kinh tế có sức sáng tạo cao…

Dịp này, nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam; trong đó đáng chú ý có Hiệp hội Hanbit và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ mở rộng hợp tác kinh doanh.
Ngọc Thi
.
.
.