Đẩy đuổi hàng trăm "thiếc tặc"

Thứ Ba, 08/11/2011, 15:31
Trong ngày 6/11, các lực lượng chức năng huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hóa đã vận động, đẩy đuổi hàng trăm đối tượng ra khỏi khu vực và tổ chức lực lượng bám trụ tại địa bàn này trong vòng 10 ngày để ngăn chặn "thiếc tặc" tái diễn.
>>"Thiếc tặc" dùng vũ khí tự tạo chống lại Công an

Chiều 6/11, nguồn tin từ UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, một cuộc truy quét nạn khai thác khoáng sản trái phép ở rừng đầu nguồn xã Khánh Phú vừa được Bộ chỉ huy Quân sự, Phòng Cảnh sát cơ động (PC65) Công an tỉnh Khánh Hòa triển khai.

Trong ngày 6/11, các lực lượng chức năng đã vận động, đẩy đuổi hàng trăm đối tượng ra khỏi khu vực và tổ chức lực lượng bám trụ tại địa bàn này trong vòng 10 ngày để ngăn chặn "thiếc tặc" tái diễn.

Như Báo CAND đã đưa tin, trong thời gian gần đây, nạn "thiếc tặc" bùng phát ở rừng đầu nguồn xã Khánh Phú, có thời điểm đối tượng khai thác khoáng sản trái phép lên đến hàng trăm người. Quặng thiếc khai thác được các đối tượng bán cho đầu nậu thu mua với giá mỗi cân từ 140.000 đồng đến 180.000 đồng. Công an huyện Khánh Vĩnh đã tổ chức hai cuộc truy quét nhưng "thiếc tặc" vẫn tái diễn.

Sau một cuộc kiểm tra thực tế tại hiện trường, ông Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành truy quét, đấu tranh ngăn chặn thất thoát tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường và bảo vệ trật tự xã hội trong khu vực

Hữu Toàn
.
.
.