Đầu tư hơn 550.000 USD sản xuất lúa giống tại Đà Nẵng

Thứ Tư, 10/10/2012, 22:45
Khi được triển khai trong thực tế ước tính sẽ có khoảng 4.000 nông dân được hưởng lợi từ dự án này. Đây là dự án đầu tiên do quỹ IBSA tài trợ tại Việt Nam.

Dự án xây dựng trung tâm sản xuất lúa giống tại xã Hoà Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng do quỹ IBSA của 3 nước Ấn Độ, Brazin và Nam Phi tài trợ với kinh phí là gần 495.000 đô la Mỹ và kinh phí của địa phương là 50.000 đô la Mỹ. Dự án sẽ được triển khai trong thời gian 2 năm, bắt đầu từ tháng 11/2012. Diện tích triển khai sẽ là 8,5 ha.

Mục tiêu của dự án là tối đa hoá doanh thu trên một đơn vị diện tích nhằm tạo điều kiện cho tái đầu tư sản xuất lúa giống, nâng cao đời sống cho người nông dân. Xây dựng xã Hoà Tiến trở thành trung tâm sản xuất lúa giống chất lượng cao của khu vực miền Trung. Đồng thời đưa xã trở thành vùng đệm lúa giống nhằm chuẩn bị ứng phó và chống chịu với các rủi ro thiên tai và đảm bảo an ninh giống, an ninh lương thực cho thành phố.

Trong khuôn khổ dự án, Cục Trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam sẽ tổ chức các khoá đào tạo cán bộ kiểm định đồng ruộng và kỹ thuật viên. Hỗ trợ việc xây dựng phòng kiểm nghiệm giống đạt chuẩn quốc gia. Tập huấn về giống cây trồng, sản xuất và kinh doanh giống, thị trường, xây dựng thương hiệu và sở hữu trí tuệ...

H.Thu
.
.
.