Đầu cơ tên miền quốc gia “.vn” sẽ phải chịu mức phạt từ 10-20 triệu đồng

Thứ Năm, 30/08/2012, 16:57
Những trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước (trừ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài) không sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” hoặc không lưu trữ trong các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam cũng sẽ phải chịu mức phạt từ 10-20 triệu đồng.

Theo Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, mà Chính phủ đang lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp, thì  cá nhân và doanh nghiệp sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo, hoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác, hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng.

Tương tự, những trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước (trừ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài) không sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” hoặc không lưu trữ trong các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam cũng sẽ phải chịu mức phạt từ 10-20 triệu đồng. Đối với các nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam, nếu ngăn cản trái phép tổ chức, cá nhân muốn chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền “.vn” thì sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

Trong khi đó, đối với nhà đăng ký tên miền ".vn", nếu đăng ký giữ chỗ hoặc đầu cơ tên miền dưới mọi hình thức khi cung cấp tên miền quốc gia “.vn” hoặc cản trở tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên miền hợp pháp; không cung cấp hoặc cung cấp thông tin không chính xác về chủ thể đăng ký tên miền theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng sẽ chịu mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

Dự kiến, Nghị định sẽ được ban hành trong năm 2013

H.T.
.
.
.