Đà Nẵng phạt DN nhập sắt phế liệu "bẩn"

Thứ Tư, 10/09/2008, 15:05
Ngày 9/9, ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan (CHQ) Đà Nẵng, cho biết Cục Hải quan Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt hành chính Công ty Thành Lợi 20 triệu đồng, buộc phải tiêu hủy lô hàng hơn 374 tấn sắt thép phế liệu “bẩn”..

Lô hàng của Cty CP Thép Thành Lợi, ở đường số 10, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng gồm 18 container, với 374,28 tấn sắt thép phế liệu có lẫn nhiều tạp chất, nhập khẩu vào cảng Tiên Sa.

Trước đó, CHQ Đà Nẵng cũng xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng đối với lô hàng trên 434 tấn sắt thép phế liệu "bẩn" của Công ty Thành Lợi mua từ nước ngoài nhập vào Việt Nam, qua cảng Tiên Sa và buộc tiêu hủy.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty Thành Lợi chuyển lô hàng đến Công ty Thép Đà Nẵng - Ý để phân loại tạp chất và tiêu huỷ có sự giám sát của Sở Tài nguyên - Môi trường và các cơ quan chức năng.

Theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đơn vị tiêu hủy phải lập và xuất trình phương án tiêu huỷ để các cơ quan hữu quan thẩm định, báo cáo UBND TP Đà Nẵng có phương án bảo vệ môi trường trong quá trình vận chuyển và tiêu hủy.

Đến nay, Công ty Thành Lợi chưa lập phương án tiêu hủy, song đã chuyển các lô hàng sắt thép phế liệu "bẩn" về phân loại

L.V.
.
.
.