Chương trình nằm trong kế hoạch tăng cường quảng bá xúc tiến các thị trường nội địa, trong đó có thị trường miền Trung – Tây Nguyên. 

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng kế hoạch khôi phục kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới” sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chú trọng thị trường nội địa như đòn bẩy cho sự phục hồi của ngành du lịch.

Ngành du lịch TP Đà Nẵng và Đắk Lắk phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch hai địa phương Đà Nẵng – Đắk Lắk có biên bản ký kết về hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

 Dựa trên thế mạnh du lịch của mỗi bên, hai bên hiệp hội phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng các chương trình kích cầu và hoạt động quảng bá du lịch, đồng thời đảm bảo việc trao đổi thông tin và sự tham gia của các hội viên trong các chương trình nói trên.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức famtrip 3 ngày 2 đêm từ 08-10/7/2020 để các doanh nghiệp tham gia chương trình khảo sát các tuyến điểm, sản phẩm du lịch chủ đạo tại Đắc Lắc như thác Dray Nur, Bản Đôn, Bảo tàng Thế giới Café…

Đà Nẵng đón du khách  đông trở lại nhờ kích cầu du lịch nội địa. 

Trong tháng 6/2020, có 12 đường bay nội địa đến Đà Nẵng do 03 Hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air khai thác với 91 chuyến bay đến Đà Nẵng/ngày. Hiệu suất các chuyến bay đều đạt 92% số chỗ thực tế trên mỗi chuyến.


Hoài Thu