Đà Nẵng: Nóng buôn lậu cuối năm

Thứ Ba, 28/12/2010, 11:00
Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó phòng CSKT Công an TP Đà Nẵng cho biết: Vào những ngày cuối năm này, tình hình vận chuyển, buôn bán trái phép hàng lậu có xuất xứ từ Trung Quốc tăng đột biến trên địa bàn. Từ đầu tháng 11/2010 đến nay, Phòng đã phát hiện, bắt quả tang hàng chục vụ vận chuyển, buôn bán hàng lậu với số lượng lớn.

Vào lúc 5h ngày 27/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (CSKT) Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Trạm CSGT Hòa Phước ra hiệu lệnh dừng xe ôtô BKS 37H-7838 do tài xế Nguyễn Hải An trú xóm 18 Nghi Xuân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An điều khiển để kiểm tra.

Qua kiểm tra, CSKT Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện trên xe vận chuyển số lượng lớn áo quần Trung Quốc, linh kiện ôtô trái phép không có giấy tờ hay nguồn gốc xuất xứ. Tài xế và tất cả số hàng nhập lậu trên xe BKS 37H-7838 đã được đưa về Công an TP Đà Nẵng để xử lý.

Được biết, vào ngày 23/11 vừa qua, tài xế Nguyễn Hải An cũng đã bị CSKT Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang vận chuyển trái phép động vật hoang dã gồm 36 con nhím không có giấy tờ. Và chỉ sau đó đúng 1 tháng, tài xế Hải An cùng chiếc ôtô BKS 37H-7838 lại tiếp tục tái phạm vận chuyển hàng lậu. Hiện vụ việc đang được CSKT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra xử lý.

Số lượng lớn quần áo Trung Quốc, linh kiện ôtô nhập lậu bắt quả tang vào sáng 27/12.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó phòng CSKT Công an TP Đà Nẵng cho biết: Vào những ngày cuối năm này, tình hình vận chuyển, buôn bán trái phép hàng lậu, thuốc lá, hàng nhu yếu phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc tăng đột biến trên địa bàn. Từ đầu tháng 11/2010 đến nay, Phòng đã phát hiện, bắt quả tang hàng chục vụ vận chuyển, buôn bán hàng lậu với số lượng lớn.

Đặc biệt, các đối tượng buôn lậu còn manh động và bất chấp sự kiểm soát gắt gao của các lực lượng chức năng đã sử dụng cả đường hàng không, đường sắt để vận chuyển trái phép hàng lậu. Đặc biệt, đa phần các đối tượng vận chuyển và buôn bán hàng lậu đều có xuất xứ không rõ nguồn gốc hoặc là hàng Trung Quốc được vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào.

Từ đầu tháng 11/2010 đến nay, CSGT Đà Nẵng phối hợp với CSKT Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 7 vụ xe khách, xe tải các loại vận chuyển thuốc lá lậu, đồng thời tịch thu và xử lý gần 10.000 gói thuốc lá Zet. CSKT Công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản, xử phạt hành chính và nộp ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng…

Hoài Thu
.
.
.