Đà Nẵng: Hỗ trợ người dân tiêu hủy heo tai xanh

Thứ Năm, 05/08/2010, 13:10
Tin từ Chi cục Thú y Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo việc tiêu hủy khẩn cấp heo mắc bệnh tai xanh và hỗ trợ người chăn nuôi trên địa bàn có heo bị tiêu hủy do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao cho Chủ tịch UBND các quận, huyện tiêu hủy ngay số heo có triệu chứng lâm sàng bệnh tai xanh của các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với số lượng dưới 10 con (trên 10 con phải xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP).

Đồng thời, giao các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang chỉ đạo cơ quan chuyên trách tổ chức tiêu độc, khử trùng ở những nơi có dịch và nguy cơ cao về dịch bệnh.

Ngoài ra, khẩn cấp thành lập trạm kiểm soát động vật tạm thời trên quốc lộ 14B để kiểm tra, kiểm soát việc nhập heo và các sản phẩm của heo vào TP. Được biết, từ đầu tháng 7 đến nay, trên địa bàn huyện Hòa Vang đã có 1.200 con heo nhiễm bệnh, trong đó có ít nhất 120 con đã chết. Tính đến sáng 3/8, trên địa bàn có thêm 261 con heo mắc bệnh tai xanh chủ yếu ở các xã của huyện Hòa Vang

H. Thu
.
.
.