DN xin phá sản, "doanh nhân tiêu biểu" biến mất

Thứ Hai, 21/04/2008, 15:46
Ông Lê Tiền Phong - 1 trong 10 doanh nhân được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen trong năm 2007, Chủ tịch HĐQT CTCP Phương Nam đã “biến mất” từ cuối tháng 10/2007, trong khi con số dư nợ tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương tỉnh Phú Yên đã lên tới 32 tỷ đồng. Ngân hàng này đã khởi kiện CTCP Phương Nam TAND TP Tuy Hòa.

Tin từ TAND tỉnh Phú Yên cho biết, 2 trong số 3 cổ đông Công ty cổ phần Phương Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp An Phú, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên là bà Thái Thú Nguyệt và Bùi Thị Hà đã chính thức gửi đơn yêu cầu toà án mở thủ tục tuyên bố phá sản doanh nghiệp này.

Hơn 6 tháng qua, gần như mọi hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty cổ phần Phương Nam không có người điều hành, trong khi đó các khoản nợ vay ngân hàng ngày càng tăng cao theo lãi suất phát sinh, không có khả năng thanh toán.

Điều đáng nói là ông Lê Tiền Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phương Nam cùng kế toán trưởng đã “biến mất” từ cuối tháng 10/2007, trong khi con số dư nợ tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương tỉnh Phú Yên đã lên tới 32 tỷ đồng, ngân hàng này đã khởi kiện Công ty cổ phần Phương Nam tại TAND TP Tuy Hòa.

Theo đó, TAND TP Tuy Hòa đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời kê biên hầu hết tài sản của Công ty cổ phần Phương Nam, nên gần như mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này phải ngưng trệ.

Được biết, Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Lê Tiền Phong là 1 trong 10 doanh nhân được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen trong năm 2007(!?).

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, các cổ đông đã cất công đi tìm ông Phong ở nhiều nơi nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng ông ở đâu

H.T.
.
.
.