DN tuyển lao động đi Angola trái phép nhận khắc phục hậu quả

Thứ Năm, 14/03/2013, 15:05
Ngày 13/3, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã làm việc với Công ty CP XKLĐ và thương mại du lịch (Colecto), doanh nghiệp đã thu tiền đặt cọc của lao động để đưa sang Angola làm việc khi chưa đăng ký hợp đồng. Công ty này đã ký vào biên bản vi phạm, nhận khắc phục hậu quả.
>> Chưa có DN nào được cấp phép đưa lao động sang làm việc tại Angola

Sau khi Báo CAND có bài viết về việc một số công ty có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động, đăng thông báo và tuyển lao động đi Angola khi chưa đăng ký hợp đồng với Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN), Bộ LĐ-TB&XH. Ngày 13/3, Cục QLLĐNN đã làm việc với Công ty CP XKLĐ và thương mại du lịch (Colecto), doanh nghiệp đã thu tiền đặt cọc của lao động để đưa sang Angola làm việc. Công ty này đã ký vào biên bản vi phạm, nhận khắc phục hậu quả.

Cục QLLĐNN cho biết, bước đầu Cục yêu cầu DN khắc phục hậu quả, trả tiền đặt cọc trái phép đã thu của các lao động đăng ký đi Angola qua công ty. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Cục sẽ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với DN XKLĐ vi phạm theo Luật Đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty Colecto cũng đã trả lại tiền đặt cọc (21 triệu đồng) cho lao động Đặng Văn Kiêm ở Thụy Lôi, Tiên Lữ, Hưng Yên

T.Uyên
.
.
.