DN kinh doanh taxi khởi kiện nhiều chủ xe "nhái" thương hiệu

Thứ Ba, 13/07/2010, 15:22
Hãng taxi Vinasun đã khởi kiện hàng loạt lái xe, chủ xe taxi "nhái" ra tòa về hành vi làm giả logo, sử dụng số điện thoại tổng đài của Vinasun để bắt khách...

Đội ngũ taxi "dù", taxi "nhái" khá đông đảo tại TP HCM được hình thành từ thực trạng nhiều chủ xe tư nhân đăng ký tham gia các hợp tác xã vận tải khách bằng taxi để được dán tem kinh doanh taxi rồi sau đó bỏ ra ngoài hoạt động tự do. Chỉ đến khi nào bị các lực lượng chức năng xử phạt; tới hạn đem xe đi đăng kiểm, hạn phải đổi lại tem kinh doanh taxi mới quay về HTX nộp thuế, lệ phí quản lý để xin xác nhận là thành viên. 

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, Giám đốc Điều hành của Hãng taxi Vinasun khẳng định: Hoạt động của taxi dù, taxi nhái thường đi liền với việc gian dối, chặt chém tiền cước của khách đi xe gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của các hãng bị nhái. Chính vì vậy, để tự bảo vệ mình, các hãng taxi đều phải tự cho áp dụng nhiều biện pháp khác nhau.

Một taxi "nhái" y chang xe của hãng Vinasun, bị phát hiện trên đường.

Ông Hỷ cho biết, vừa qua, Vinasun đã chấp nhận bỏ tiền nộp án phí để khởi kiện hàng loạt lái xe, chủ xe taxi "nhái" ra tòa và đều đã thắng kiện. Cụ thể, khởi kiện ông Nguyễn Văn H., ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, Tân Bình, về hành vi làm giả lô gô và biểu trưng của Vinasun; khởi kiện bà Nguyễn Thị N., ở đường Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5 và bà Huỳnh Thị Thanh Th., ở đường Hàm Tử, phường 1, quận 5 về hành vi sử dụng số điện thoại tổng đài của Hãng Vinasun để bắt khách.

"Biện pháp này tỏ ra khá hiệu quả, các tài xế, chủ xe bị kiện ra tòa đều cam kết không "ăn theo" uy tín, thương hiệu của công ty và chấp nhận bồi thường khoản tiền án phí", ông Hỷ nhận xét

Đức Thắng
.
.
.