DN châu Âu tăng niềm tin vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam

Thứ Ba, 25/02/2014, 21:35
Ngày 25/2, EuroCham đã công bố kết quả cuộc khảo sát lần thứ 14 về Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) hàng quý được thực hiện vào tháng 2/2014.

Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy mức độ tin cậy và triển vọng kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đang tăng rõ rệt. Chỉ số môi trường kinh doanh quý này lần đầu tiên vượt trên mức trung bình từ 50 lên 59 điểm kể từ năm 2012. Đây là mức tăng trưởng quan trọng, phần nào khẳng định lòng tin của các doanh nghiệp châu Âu đối với thị trường Việt Nam.

Thành viên EuroCham cho rằng các lĩnh vực được cải thiện có tác động tích cực rõ ràng đến doanh nghiệp về mặt trung hạn tập trung vào “pháp luật và hành chính”, “cơ sở hạ tầng và giáo dục”.

Về vấn đề gia tăng đầu tư, các doanh nghiệp phản hồi thể hiện rõ niềm tin, các thách thức khác nhau về kinh tế và hành chính sẽ được giải quyết một cách tích cực trong thời gian tới. Họ cũng đưa ra một loạt các lý do khác để tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, trong đó, hầu hết liên quan đến “quy mô thị trường và cơ hội kinh doanh hiệu quả, chi phí lao động và dân số tương đối trẻ”. 

Giám đốc điều hành EuroCham Csaba Bundik cho biết: “Chỉ số môi trường kinh doanh vượt trên mức trung bình là một tin tốt và lần đầu tiên chúng ta thấy được điều này từ quý 2 năm 2012. Đây là dấu hiều phục hồi rõ ràng, vì nó cho thấy rằng các công ty châu Âu đang lấy lại niềm tin vào thị trường Việt Nam, mà đi cùng với một thời điểm rất thuận lợi là gần đến hồi kết của việc ký kết FTA EU-Việt Nam

Lưu Hiệp
.
.
.