Cục Quản lý cạnh tranh làm việc với Honda Việt Nam về những sản phẩm có lỗi của hãng

Thứ Năm, 28/10/2010, 14:13
Trước việc các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh một số vấn đề liên quan đến sản phẩm xe máy của Công ty Honda Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã làm việc với công ty này và yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan.

Theo đó, Công ty Honda Việt Nam khẳng định họ không chịu trách nhiệm về việc tấm cách nhiệt trên bô xe Air Blade thiếu an toàn cho người sử dụng và người đi đường, như một số người tiêu dùng phản ánh.

Công ty cho biết, họ chưa từng sản xuất hoặc cung cấp sản phẩm này, mà là do khách hàng tự lắp thêm vào. Về việc xe Honda PCX ra đời chưa được bao lâu đã bị thu hồi tại Nhật Bản, Honda Việt Nam cho biết, xe PCX Việt Nam đã khắc phục lỗi này trước khi đưa ra thị trường, nên không bị ảnh hưởng.

Về việc thu hồi xe Lead, Honda Việt Nam đã thừa nhận xe có lỗi về bu-lông trên nắp bình xăng. Nhưng lỗi này không ảnh hưởng đến chất lượng của xe, cũng như độ an toàn cho người sử dụng. Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, Honda Việt Nam đã tiến hành thu hồi 2.154 xe bị lỗi và sẽ chịu toàn bộ chi phí của việc thay thế bình xăng cho tất cả các sản phẩm trong diện thu hồi nói trên.

Trả lời về vấn đề chất lượng nhông xích của xe Honda Future Fi, công ty này cho biết nhông xích thuộc nhóm các chi tiết mang tính chất hao mòn tự nhiên, không thuộc đối tượng được bảo hành

V.H.
.
.
.