Cục Hàng không điều tra vụ "máy bay VNA hạ cánh bằng bụng"

Thứ Ba, 26/11/2013, 15:16
Liên quan đến vụ máy bay King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594 của Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco gặp trục trặc kỹ thuật, không bung được càng phải hạ cánh bằng bụng tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vào chiều 25/11, sáng ngày 26/11, Cục Hàng không đã cử nhân viên đến sân bay Buôn Ma Thuột để điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào lúc 16h20 chiều 25/11, chuyến bay chuyển trường (làm nhiệm vụ bay tiêu chuẩn) mang số hiệu VFC-750 của Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco có 9 người (gồm 3 phi công, 1 cán bộ điều hành bay của Vasco và 5 cán bộ Công ty TNHH Quản lý bay Việt Nam) xuất phát từ sân bay Liên Khương (TP Đà Lạt) đến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã gặp trục trặc kỹ thuật, không bung được càng nên đã phải hạ cánh khẩn nguy bằng bụng.

Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, nơi xảy ra sự cố máy bay vào chiều 25/11.

Vị trí đậu chiếc máy bay gặp sự cố vào chiều 25/11 được bảo vệ nghiêm ngặt vào sáng 26/11.

Chiếc máy bay gặp sự cố là loại King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuối theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013 tại Vasco. Máy bay này chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung (bay hiệu chuẩn, tìm kiếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất...).

Được biết, trong chuyến bay này, chiếc King Air làm nhiệm vụ hiệu chuẩn thiết bị Đài dẫn đường, tức là đến từng sân bay để kiểm tra tín hiệu thu phát từ Đài dẫn đường thông qua các thiết bị đặc chủng gắn trên máy bay. Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan chức năng hàng không và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ

Văn Thành
.
.
.