Công ty Vàng bạc đá quý SJC Chợ Lớn phải bồi thường 5kg vàng và tiền

Thứ Ba, 12/10/2010, 11:48
Sau gần 1 tuần nghị án, chiều 11/10, TAND quận 5 (TP HCM) đã tuyên án vụ "tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa" giữa nguyên đơn dân sự là ông Nhâm Tấn Hưng (Doanh nghiệp tư nhân Vinh Hưng, Sóc Trăng) và bị đơn là Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC Chợ Lớn (đặt tại quận 5, TP HCM).
>> Xét xử vụ kiện hi hữu đòi 5 kg vàng

Theo đó, Hội đồng xét xử đã chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên buộc Công ty Vàng bạc đá quý SJC Chợ Lớn phải bồi thường toàn bộ 5 kg vàng và 841 triệu đồng.

Đối với yêu cầu của những người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án (cụ thể là ông Phạm Thanh Ngàn - nhân viên cửa hàng số 1 thuộc Công ty SJC Chợ Lớn, yêu cầu trả lại gói hàng theo nguyên trạng) hay trách nhiệm của ông Ngàn trong vụ án này tới đâu, theo Tòa đây là các tranh chấp khác, các đương sự có thể khởi kiện trong một vụ án khác.

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 14/2/2005, ông Nhâm Tấn Hưng có đến cửa hàng vàng bạc đá quý số 1 để mua vàng. Do giá cao nên ông Hưng không mua và gửi lại hơn 1,9 tỉ đồng cho cửa hàng, người nhận tiền là anh Phạm Thanh Ngàn (có phiếu thu). Đến ngày 16/2/2005, ông Hưng gọi điện đến cửa hàng gặp anh Ngàn hỏi giá vàng thì được biết giá vàng ngày đó đã hạ nên đặt mua 133,3 lượng vàng 9999 (tương đương 5kg vàng), thành tiền là 1,067 tỷ đồng; số vàng mua và số tiền còn dư (841 triệu đồng) sẽ gửi cho trạm xe số 9 Nguyễn An Khương (phường 13, quận 5) do ông Ký Hương làm chủ chuyển về Sóc Trăng cho DNTN Vĩnh Hưng.

Cùng ngày, anh Ngàn đã dùng giấy dầu gói số vàng và tiền trên sau đó dùng băng keo màu vàng niêm phong, ghi bên ngoài gói hàng chữ Vĩnh Hưng, Sóc Trăng và chở bạn là ông Nguyễn Văn Đạt mang theo gói vàng đến gửi cho nhà xe Ký Hương.

Khi đến nơi anh Ngàn nhờ Đạt mang vào gửi cho bà Lưu Kinh (có viết giấy biên nhận) gói hàng trên nhưng không nói rõ là hàng gì, giá trị bao nhiêu với tiền cước vận chuyển là 10 ngàn đồng. Sau khi nhận hàng, bà Lưu Kinh bỏ vào thùng sắt khóa lại và chuyển cho ông Nguyễn Nguyên Ngọc. Sau đó ông này đã giao lại cho tài xế Nguyễn Văn Hoàng chuyển về Sóc Trăng.

Tại bến phà Cần Thơ, chiếc thùng sắt bị mất, tài xế Hoàng báo cho bảo vệ bến phà biết, sau đó xe chạy thẳng về Sóc Trăng mới báo lại cho chủ xe. Khi ông Hưng đến nhận gói hàng thì biết mất nên đã thông báo về trị giá của gói hàng với nhà xe. Lúc này, ông Ký Hương (chủ xe) mới tá hỏa vì trị giá gói hàng gần 2 tỉ đồng nên đã làm đơn trình báo Công an thị xã Sóc Trăng

A.Huy
.
.
.