Công nhân Canon Việt Nam ngừng việc yêu cầu tăng lương, giảm giờ làm

Thứ Sáu, 08/06/2012, 16:31
Sáng 7/6, công nhân tại các phân xưởng lắp của Công ty TNHH Canon Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long) đã đồng loạt dừng dây chuyền, tạm dừng công việc để đưa yêu cầu đòi tăng lương, giảm giờ làm.

Một số công nhân tham gia đình công cho biết, do bức xúc trước việc công ty chỉ tăng lương cho các trưởng nhóm (leader) mà không tăng lương cho công nhân. Trong khi gần đây, các dây chuyền làm việc được lắp đặt thêm vài chục bộ thiết bị, máy móc nhưng nhân lực không được tăng cường, có bộ phận bị cắt giảm, nên công nhân thường xuyên phải làm việc 9 tiếng một ngày trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng bức.

Công nhân Công ty Canon Việt Nam dừng việc yêu cầu tăng lương.

Làm việc quá giờ, thời gian nghỉ giải lao giữa ca quá ít chỉ gần 10 phút, công nhân phải xếp hàng chờ đến lượt đi vệ sinh, nên theo phản ánh của công nhân không đảm bảo phục hồi sức lao động. Ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, cán bộ Công đoàn các KCN và KCX Hà Nội và Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh đã tiếp xúc với công nhân, cùng với BCH Công đoàn công ty đàm phán, thương lượng với Ban giám đốc.

Sau nhiều giờ làm việc, Ban giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam đã nhất trí giải quyết một số yêu cầu, kiến nghị của công nhân. Cụ thể: đồng ý tăng lương cơ bản từ 2.450.000 đồng lên 2.700.000 đồng; tăng tiền ăn ca từ 180.000 đồng lên 200.000 ngàn đồng; tăng tiền trợ cấp chuyên cần từ 50.000 đồng lên 150.000 đồng

T.Uyên
.
.
.