Chương trình này gồm 4 giai đoạn, kéo dài trong 6 tháng trên phạm vi toàn quốc, bao gồm các hoạt động đa dạng trên các kênh truyền thông, sự kiện trực tiếp, hướng đến các đối tượng liên quan như bà con nông dân, các lực lượng quản lý thị trường, cán bộ nông nghiệp, khuyến nông, công thương, doanh nghiệp…

Chương trình có sự tham gia chỉ đạo của các cơ quan ban ngành như: Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam; được bảo trợ thông tin từ các cơ quan truyền thông là Đài truyền hình Việt Nam VTV, Báo Tuổi trẻ. Công ty Cổ phần truyền thông TV COM là đơn vị hợp tác tổ chức và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (phân bón Phú Mỹ) là đơn vị đồng hành độc quyền.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Chương trình, phân bón chiếm khoảng 50% chi phí đầu vào trong trồng trọt và là yếu tố quan trọng quyết định năng suất, chất lượng nông sản. Tuy nhiên, thị trường phân bón ở nước ta đang diễn biến rất phức tạp: tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra khó kiểm soát gây nên thiệt hại lớn cho bà con nông dân, các doanh nghiệp sản xuất phân bón chân chính.

Họp báo công bố chương trình “Phân bón giả - tác hại thật”.

Cùng với công bố Chương trình “Phân bón giả - Tác hại thật”,  Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Sáng kiến nhà nông” nhằm nâng cao kiến thức của người nông dân về phân biệt và sử dụng phân bón đạt chất lượng, đồng thời khuyến khích cộng đồng hiến kế, sáng tạo cách thức bài trừ nạn phân bón giả.

Bài dự thi gửi qua mục: “Sáng kiến nhà nông” tại website chương trình: www.phanbongiatachaithat.vn hoặc email: phanbongiatachaithat@gmail.com, điện thoại đường dây nóng:  0985187928.

Việt Hà