Cienco 5 đón nhận nhiều phần thưởng cao quý

Thứ Hai, 23/08/2010, 10:59
Tại hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ III của Cienco 5, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho Đại đội C5 (Ban Xây dựng 67) - nay là Công ty XDCT 525; Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Thân Đức Nam - Quyền Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cienco 5, ông Thân Hóa - Giám đốc Công ty 545…

Ngày 22/8, Tổng Công ty XDCTGT 5 (Cienco 5) đã long trọng tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ III và đón nhận các danh hiệu thi đua do Đảng, Nhà nước và ngành GTVT trao tặng.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng, lãnh đạo các địa phương cùng hơn 600 đại biểu là các cá nhân tiên tiến đang công tác, lao động tại Cienco 5 và các đơn vị thành viên cùng các Anh hùng Lao động, cựu Thanh niên xung phong thuộc Ban Xây dựng 67 Anh hùng - tiền thân Tổng Công ty XDCTGT 5. 

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nhìn nhận Cienco 5 là một doanh nghiệp điển hình của ngành giao thông đã vượt qua những tác động nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu cùng những khó khăn thách thức giai đoạn trước năm 2005 để lại và đã gặt hái những kết quả đáng khích lệ, thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, trở thành một đơn vị mạnh, khẳng định được uy tín và vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt trong giai đoạn 2005-2009, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cienco 5 tăng trưởng về mọi mặt. Trên lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, giá trị sản lượng tăng bình quân hằng năm: 24,3%, thu tài chính tăng 30,8%. Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã tổ chức tiếp thị, đấu thầu và triển khai thực hiện nhiều dự án có giá trị hàng ngàn tỷ đồng. Hầu hết các dự án đến nay đã hoàn thành hoặc đang triển khai đáp ứng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản của Cienco 5 có những chuyển biến tích cực, mang tính đột phá.

Tính đến thời điểm 2009, Tổng Công ty cùng các đơn vị thành viên triển khai 48 dự án với tổng mức đầu tư 45.406 tỷ đồng. Các dự án do Cienco 5 và đơn vị thành viên triển khai đảm bảo tính pháp lý theo quy định hiện hành, có tính khả thi cao, mang đến các lợi ích thiết thực cho xã hội cũng như lợi ích của doanh nghiệp, được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tin tưởng.

Từ một đơn vị thua lỗ triền miên, Cienco 5 đã gượng dậy với sự nỗ lực tối đa trong hoạt động SXKD, lợi nhuận qua các năm đều tăng. Năm 2005, đơn vị còn lỗ 51,38 tỷ đồng. nhưng các năm tiếp theo đều có lợi nhuận cao, khắc phục được các thua lỗ trước đây, tăng trưởng thêm 98,5 tỷ đồng cho vốn Nhà nước. Đặc biệt năm 2009 lợi nhuận trước thuế đạt 297 tỷ đồng, nộp NSNN 525 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tăng bình quân 56,33%/năm. Tổng Công ty đã giải quyết dứt điểm nợ xấu, quan hệ tín dụng ngày càng tốt. Đến nay, không còn nợ quá hạn, toàn bộ dư nợ vay tại các Ngân hàng thương mại đều có tài sản đảm bảo.

Bên cạnh việc nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tập thể cán bộ CNLĐ Tổng Công ty cùng với các đơn vị thành viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa… với kinh phí lên trên 100 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ đầu năm 2010 đến nay, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện như: Đóng góp 850 triệu đồng xây dựng cụm tượng 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc; hỗ trợ cho Hội Nạn nhân da cam TP Đà Nẵng và Quảng Nam 690 triệu đồng, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bình Định, tỉnh Cần Thơ và TP Đà Nẵng 3 tỷ đồng; hỗ trợ tỉnh Hậu Giang 8,5 tỷ đồng xây dựng trường học Tiểu học Thuận Hưng 1, hỗ trợ chương trình Hạt giống Việt - Ươm mầm tài năng Việt: 5,5 tỷ đồng, tài trợ chương trình Triệu trái tim hướng về biển đảo Tổ quốc 1,1 tỷ đồng…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho Đại đội C5 (Ban Xây dựng 67) - nay là Công ty XDCT 525; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba lần lược cho Công ty XDCT 512, 454, 577; Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Thân Đức Nam - Quyền Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cienco 5, ông Thân Hóa - Giám đốc Công ty 545, Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Đoàn Tường Triệu - Giám đốc Công ty 577.

Nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến cũng được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các phần thưởng khác cuả Bộ GTVT

Đức Lai
.
.
.