Chưa thi bắn pháo hoa, Đà Nẵng đã "cháy" phòng khách sạn

Thứ Tư, 23/02/2011, 14:51
Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) đến cuối tháng 4/2011 mới diễn ra. Tuy nhiên, hiện tại các khách sạn có địa thế đẹp ngắm xem pháo hoa dọc ven sông Hàn đã "cháy" phòng.

Theo các đơn vị khai thác lữ hành - du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng thì hiện rất khó tìm phòng trống ở khách sạn 2 sao, 3 sao trên địa bàn. Có chăng chỉ còn phòng tại các khách sạn loại giá cao 4-5 sao hay các khách sạn nhỏ nằm rải rác ở xa trung tâm thành phố. Đặc biệt, những khách sạn có vị trí xem pháo hoa đắc địa dọc theo hai bờ sông Hàn hiện nay đều đang trong tình trạng "cháy" phòng vì số lượng du khách đặt phòng mỗi ngày một tăng.

Mặc dù nhiều khách sạn đã có kế hoạch cho các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch đặt phòng trước từ cách đây 6 tháng; nhưng hiện nay, khách đặt phòng (có cả khách lẻ lẫn khách đoàn) vẫn tiếp tục đặt phòng qua email, điện thoại hoặc đặt trực tiếp.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 7.000 phòng. Ngoài ra, còn có khoảng 4.000 phòng trọ tư nhân. Tuy nhiên, theo dự đoán, số lượng phòng này sẽ không đủ đáp ứng lượng khách đổ về Đà Nẵng. Ước tính lượng khách đến với Đà Nẵng trong dịp DIFC 2011 sẽ tăng khoảng 50% so với DIFC 2010

Hoài Thu
.
.
.