Hàng điện lạnh nhập khẩu từ Nhật Bản được khai báo thành rổ nhựa

Thứ Năm, 08/06/2017, 22:00
Sau đợt kiểm tra phát hiện container chứa hàng điện tử, điện lạnh nhập lậu, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn tiếp tục kiểm tra phát hiện thêm container nhập hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng nhưng khai báo là mặt hàng rổ nhựa.

Ngày 8-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, khi kiểm tra container của công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu Trí Nguyễn, có trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh khai báo container đang chứa hàng là mặt hàng rổ nhựa, nhập từ Nhật Bản về Việt Nam qua cảng Cát Lái.

Hàng trăm thiết bị điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng nhập lậu bị lực lượng chức năng phát hiện

Do có nhiều biểu hiện nghi vấn, Cơ quan hải quan đã chuyển sang giám sát trọng điểm và soi chiếu. Qua phân tích hình ảnh soi chiếu là hàng cấm, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét và phát hiện bên trong container là hàng trăm thiết bị, hàng điện tử, điện lạnh của các hãng nổi tiếng đã qua sử dụng như máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa, bếp từ, lò vi sóng... Toàn bộ lô hàng trên đều đã qua sử dụng và nằm trong danh mục cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

Chỉ trong 3 ngày qua, lực lượng hải quan đã liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển mặt hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng tại cảng Cát Lái với hình thức khai báo mặt hàng rổ nhựa để qua mắt cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc, để xử lý theo quy định.
P. Linh (clip)
.
.
.