Chế biến mỡ, da động vật trái phép gây ô nhiễm

Thứ Ba, 14/06/2011, 15:58
Sáng 13/6, Công an huyện Tư Nghĩa đã bắt quả tang một cơ sở chế biến mỡ, da động vật trái phép tại xã Nghĩa Phương.

Điểm chế biến mỡ, da động vật trái phép trên của bà Đoàn Thị Kim Anh (59 tuổi) ở Đội 7, thôn Năng Tây 1, xã Nghĩa Phương. Tại hiện trường, lực lượng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế chức vụ và môi trường Công an huyện Tư Nghĩa phát hiện có 5 hầm đựng khoảng 5 tấn da, thịt động vật như trâu, bò…

Ngoài ra, có 22 bao mỡ khô và ướt cùng một chảo lửa đang rán thịt lấy mỡ. Cả khu vực điểm chế biến bốc mùi hôi đặc trưng của xác động vật phân hủy từ các hầm chứa da động vật khô và tươi. Nước thải từ việc chế biến động vật đen xì và trực tiếp ngấm xuống đất và xả thẳng xuống sông Cây Bứa.

Nước thải cơ sở chế biến đổ ra sông Cây Bứa.

Qua kiểm tra, cơ sở bà Anh không có giấy phép kinh doanh, cũng như không có bản cam kết bảo vệ môi trường. Như vậy cơ sở chế biến da, mỡ động vật trái phép trên đã gây ô nhiễm môi trường không khí, đất và ô nhiễm nặng nguồn nước sông Cây Bứa trong nhiều năm qua, nhưng chính quyền địa phương vẫn không hay không biết.

Trung tá Trần Mã Sơn - Đội Trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTQLKTCV và MT cho biết: "Cơ sở trái phép này đã gây ô nhiễm môi trường. Người dân ở khu vực vô cùng búc xúc. Trước tiên, chúng tôi đình chỉ hoạt động trái phép cơ sở chế biến này và dựa vào những vi phạm qua quá trình kiểm tra sẽ xử lý nghiêm khắc cơ sở này"

Thành Sự
.
.
.