Cặp vợ chồng huy động vốn với lãi suất cao rồi bỏ trốn

Thứ Bảy, 06/08/2011, 16:32
Là thương lái thu mua lúa, lợi dụng uy tín trong làm ăn, vợ chồng Na - Son đã huy động vốn từ người dân bằng các hình thức: thu mua lúa trả chậm, huy động bằng tiền mặt, vàng, cho mượn bằng khoán đất cầm cố... với lãi suất từ 2-5%/tháng của hàng chục người dân. Do không còn khả năng chi trả nên Na và Son đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 4/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Hồng Ngự cho biết đang tiếp tục nhận đơn thư của người dân để điều tra làm rõ nội dung tố cáo về việc hai vợ chồng Nguyễn Văn Na (41 tuổi) và Trần Thị Son (39 tuổi, ngụ tổ 13, ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) lừa đảo, gom tiền của nhiều người dân lên đến hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Liên tục trong những ngày cuối tháng 7, Công an xã Thường Tín 1 đã tiếp nhận 12 đơn thư tố cáo về việc hai vợ chồng Na và Son lừa đảo, gom tiền của người dân hơn 1,4 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, Na và Son là thương lái thu mua lúa, lợi dụng uy tín trong làm ăn, vợ chồng này đã huy động vốn từ người dân bằng các hình thức: thu mua lúa trả chậm, huy động bằng tiền mặt, vàng, cho mượn bằng khoán đất cầm cố... với lãi suất từ 2-5%/tháng của hàng chục người dân trong xã và các địa bàn lân cận. Do không còn khả năng chi trả nên Na và Son đã bỏ trốn khỏi địa phương gây xôn xao dư luận trong thời gian qua

V.Vĩnh
.
.
.