Cặp vợ chồng chuyên lừa ôtô

Thứ Tư, 28/07/2010, 20:00
Mạo danh là giáo viên Trường lái xe Đại Lâm, giáo viên Trường lái xe Quân khu 3… để dạy ngoài cho những người muốn học lái xe ôtô, nên Tuấn có mối quan hệ với các doanh nghiệp cho thuê xe ôtô tự lái cũng như những người có nhu cầu mua ôtô. Từ đó, anh ta và vợ đã nghĩ ra trò lừa đảo xe ôtô nhằm vào chính những người quen biết này.

Ngày 27/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nam Định cho biết đã ra quyết định truy nã cặp vợ chồng Trần Văn Tuấn, 46 tuổi và Vũ Thị Thủy, 42 tuổi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn lừa đảo của cặp vợ chồng này khá bài bản, họ lừa được từ chủ doanh nghiệp cho thuê xe ôtô tự lái đến các chủ hiệu cầm đồ, để một chiếc xe ôtô được chúng phù phép lừa đảo, chiếm đoạt đến 2 lần tiền.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, Trần Văn Tuấn luôn mạo danh là giáo viên Trường lái xe Đại Lâm, giáo viên Trường lái xe Quân khu 3… để dạy ngoài cho những người muốn học lái xe ôtô. Chính vì thế nên anh ta có mối quan hệ với các doanh nghiệp cho thuê xe ôtô tự lái cũng như những người có nhu cầu mua xe ôtô. Từ đó, anh ta và vợ đã nghĩ ra trò lừa đảo xe ôtô nhằm vào chính những người quen biết này.

Cụ thể, ngày 25/12/2009, Trần Văn Tuấn đến văn phòng Quỳnh Trang trên đường Nguyễn Hiền thuê của anh Đinh Quang Phúc 2 xe ôtô du lịch dài hạn. Trong đó, xe Ford, BKS 18N-6833 được thỏa thuận thuê với giá 9 triệu đồng/tháng, còn xe Daewoo, BKS 18N-4876 thì được thuê với giá 7 triệu đồng/tháng. Sau khi nhận được giấy tờ và xe ôtô, Tuấn đã không thực hiện đúng hợp đồng như đã thỏa thuận, không thanh toán tiền thuê xe ôtô, tạo mọi lý do khất lần, sau đó thì cắt đứt liên lạc với anh Phúc. Sau này, cơ quan Công an đã xác định, ngay sau khi thuê được xe của anh Phúc, Tuấn và vợ là Vũ Thị Thủy đã đến hiệu cầm đồ Quang Tuấn ở 129 Phan Đình Phùng, TP Nam Định đề nghị cầm cố xe ôtô Daewoo BKS 18N-4876. Với đầy đủ giấy tờ xe, vợ chồng Tuấn - Thủy xác định là xe của gia đình mua, nhưng chưa sang tên đổi chủ. Vì là khách hàng quen nên chủ hiệu là anh Trần Xuân Tuấn đã đồng ý cầm cố chiếc xe trên với giá 160 triệu đồng, lãi suất 3%/tháng, thời hạn cầm trong 10 ngày. Hết hạn 10 ngày, Nguyễn Văn Tuấn lại đến đề nghị trả lãi theo tháng.

Đến ngày 2/1/2010, để tạo lòng tin, vợ chồng Tuấn - Thủy đến thanh toán sòng phẳng tiền lãi 1 tháng, nhưng sau đó đề nghị chủ hiệu cầm đồ cho mượn lại xe ôtô để chở khách trong dịp Tết Canh Dần. Nể tình quen biết, chủ hiệu cầm đồ đã cho vợ chồng Tuấn - Thủy mượn lại xe ôtô (có giấy mượn xe).

Ngay lập tức, chiếc xe này đã được vợ chồng Tuấn - Thủy bán cho anh Nguyễn Viết Nghiêm, trú tại khu Hòa Vượng, TP Nam Định, là một học trò từng được Tuấn dạy lái xe ôtô lấy số tiền 183 triệu đồng. Thấy trò lừa đảo 2 lần này thực hiện dễ dàng, ngày 4/1, vợ chồng Tuấn - Thủy lại mang tiếp chiếc xe ôtô Ford, BKS 18N-6833 (cùng thuê của văn phòng Quỳnh Trang) đến cầm cố tại hiệu cầm đồ Quang Tuấn lấy 325 triệu đồng, lãi 3%/tháng, hạn trong 10 ngày. Sau đó, cặp vợ chồng này lặp lại "bài cũ", đòi mượn lại xe ôtô để chạy cho khách nhưng lần này chủ hiệu cầm đồ không đồng ý. Anh Trần Xuân Tuấn, chủ hiệu cầm đồ Quang Tuấn còn tố cáo thêm, cũng bằng thủ đoạn cầm cố xe, sau đó mượn lại, ngày 20/10-2009, vợ chồng Tuấn - Thủy còn cầm cố xe ôtô BKS 18N-1582 với giá 190 triệu đồng, sau đó mượn lại xe rồi mang đi đâu không rõ. Ngoài ra, cơ quan Công an phát hiện, với thủ đoạn mạo danh là giáo viên các trường lái xe, Trần Văn Tuấn đã nhận tiền, hồ sơ thủ tục nhập học lái xe cho nhiều người vào các trường lái xe rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền của họ.

Đến tháng 5/2010, vợ chồng Tuấn đã bỏ lại con cái, gia đình trốn khỏi địa phương… Theo dư luận, vợ chồng Tuấn thuộc diện nghiện cờ bạc, lô đề, có ngày ném hàng chục triệu đồng vào trò cờ bạc này. Hiện cơ quan Công an đã ra lệnh truy nã đối với cặp vợ chồng này. Đề nghị ai phát hiện các đối tượng trên ở đâu, báo cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nam Định, số điện thoại 0350.3.891014 để bắt giữ các đối tượng

Hòa Hương
.
.
.