Cấp phép công ty bảo hiểm đầu tiên năm 2007

Thứ Ba, 09/10/2007, 10:49
Chiều 8/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà chính thức trao giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Đây là giấy phép đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm được Bộ Tài chính cấp trong năm 2007; cũng là giấy phép đầu tiên kể từ khi Nghị định 46 của Chính phủ về lĩnh vực bảo hiểm được ban hành.

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội có tên viết tắt là MIC (Military Insurance Company), vốn điều lệ khi thành lập là 300 tỷ đồng, thời hạn hoạt động là 99 năm kể từ ngày được cấp giấy phép và có thể được điều chỉnh khi các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, MIC gồm các cổ đông sáng lập có năng lực tài chính tốt, có tiềm năng lớn trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và có khả năng triển khai nghiệp vụ tại các thành phố lớn ngay sau khi được cấp phép.

Bên cạnh MB là cổ đông chính, các cổ đông sáng lập của MIC bao gồm Ngân hàng Ngoài quốc doanh (VP Bank), Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội, Công ty Xây dựng 319, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đức Hoàng, Công ty Cổ phần Thanh Bình Hà Nội…

Dự kiến Bảo hiểm Quân đội sẽ chính thức hoạt động từ tháng 12/2007.

Cùng với lĩnh vực kinh doanh chính là bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người, bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại, bảo hiểm hàng hóa, xe cơ giới, cháy nổ, bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm cho chủ tàu; bảo hiểm tín dụng và rủi ro tài chính…, công ty này dự kiến sẽ thực hiện nghiệp vụ kinh doanh tái bảo hiểm phi nhân thọ và những dịch vụ và hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư bất động sản.

MIC sẽ tiến hành Đại hội cổ đông ngay trong tháng 10 này và khai trương hoạt động vào đầu tháng 12/2007. Trong năm 2008, MIC sẽ triển khai đồng loạt các sản phẩm chủ yếu đồng thời mở rộng địa bàn hoạt động tại các trung tâm kinh tế lớn.

Cùng trong ngày 8/10, MB chính thức công bố đã hoàn thành hơn 100% kế hoạch lợi nhuận năm 2007. Tính đến 31/9, lợi nhuận trước thuế của MB đã đạt 445 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm 2007, tương đương 2,4 lần mức lợi nhuận cùng kỳ năm trước

Theo Minh Đức (VnEconomy)
.
.
.