Thừa Thiên – Huế:

Lừa đảo bằng việc bán gà giống loại thải giả gà Đông Tảo

Thứ Ba, 28/04/2015, 14:38
Sáng 28/4, ông Thân Trọng Tuyến, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều đối tượng là thương lái từ miền Nam ra lừa bán gà giống giả gà Đông Tảo cho người dân. 

Trước đó, vào chiều 27/4, lực lượng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bắt quả tang ông Lê Kim Quang (trú tại xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) chạy xe máy BKS: 71C1-18844 chở theo lồng gà giống giả gà Đông Tảo để bán cho nhiều hộ dân ở xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) nhưng không có giấy tờ kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu lừa đảo nên lập biên bản vi phạm.

Số gà giống giả gà Đông Tảo của đối tượng Quang bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ông Quang khai nhận, đã mua 1 con gà trống (gần 4kg) và trên 100 con gà giống siêu trứng loại thải từ Đồng Nai với giá 6.200 đồng/1con rồi giả gà Đông Tảo để bán với giá 12.000 đồng/1con.

Ông Thân Trọng Tuyến cho biết: Qua kiểm tra, đơn vị còn phát hiện nhiều thương lái khác cũng bán gà giống giả gà Đông Tảo ở thị xã Hương Thủy, Hương Trà và một số chợ đầu mối ở TP Huế. Hiện Chi Cục thú y tỉnh đang phối hợp với các ban ngành tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên mua loại gà giống này và nếu phát hiện đối tượng có hành vi lừa đảo cần báo cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Anh Khoa
.
.
.