Khai mạc Hội chợ Xuân Ất Mùi năm 2015

Chủ Nhật, 08/02/2015, 17:35
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa đón Tết của người dân Thủ đô, từ ngày 8 đến 16/2/2015 (tức 20 đến 28 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN) tổ chức Hội chợ Xuân Ất Mùi 2015.

Được khai mạc sáng hôm nay (8/2), Hội chợ Xuân Ất Mùi 2015 đã thu hút được khá nhiều khách hàng tham quan và mua bán.

 Gian hàng hoa và cây cảnh Đà Lạt thu hút được khá nhiều khách hàng quan tâm tại Hội chợ.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ là một hoạt động văn hóa – thương mại được tổ chức thường niên vào dịp gần Tết Nguyên đán nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, đặc sản địa phương và làng nghề truyền thống trên thị trường nội địa. Đồng thời, đây cũng là nơi cung cấp các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, thúc đẩy giao lưu kinh tế đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.

 Các gian hàng thuốc bắc là một trong những mặt hàng thu hút người tiêu dùng Hà Thành tại Hội chợ lần này.

Khảo sát của PV cho thấy, Hội chợ Xuân Ất Mùi thu hút gần 300 gian hàng, doanh nghiệp giới thiệu và bày bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm của các vùng miền như: gà Đông Tảo, tỏi đen Việt Nhật, hành tỏi Lý Sơn, Cam Canh, bưởi Diễn, gạo Tám Minh Hương... Bên cạnh đó, hội chợ còn trưng bày nhiều sản phẩm khác: như các sản phẩm may mặc, đồ thủ công mỹ nghệ, gỗ lũa, đá quý, các loại hoa và cây cảnh…

Một cặp gà Đông Tảo được mang từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được bán tại Hội chợ với giá 15 triệu đồng.
Các chậu mai vàng cũng được giới thiệu và bày bán tại Hội chợ với giá dao động từ 500.000 đồng đến tiền triệu.
Đại diện cửa hàng tại Hội chợ cho biết: Sở dĩ giá loại gà này đắt như vậy là do phải chăm sóc rất kỳ công. Chuồng trại không cần hiện đại nhưng nhất thiết phải có sân đất đủ rộng để gà bới, chạy, rồi chế độ ăn uống, phòng dịch, giữ ấm trong những ngày trời rét buốt.
Khánh Linh
.
.
.