Hà Giang kêu gọi đầu tư liên kết vùng

Thứ Sáu, 13/03/2015, 08:40
Ngày 12/3 tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Bắc tổ chức họp báo về Hội thảo phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc – Tây Bắc và Kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “Con đường hạnh phúc”. Phó ban chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh cho biết, sự kiện này sẽ diễn ra tại Hà Giang vào ngày 20/3.

Hội thảo nhằm đánh giá những tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh Hà Giang; vị trí vai trò của tỉnh trong kết nối phát triển kinh tế với vùng Đông Bắc, Tây Bắc (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Ảnh họp báo.

Tại hội thảo tập trung bàn và tìm các giải pháp, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Hà Giang, trong đó tập trung vào những nội dung như: Định hướng xây dựng Hà Giang thành một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước, trên cơ sở liên kết phát triển du lịch các tỉnh trong khu vực; Định hướng tái cơ cấu nông nghiệp, trọng tâm là phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm đặc sản, tự nhiên có thế mạnh để trở thành hàng hoá, xây dựng Hà Giang thành vùng trọng điểm quốc gia về trồng và chế biến cây dược liệu (nông-công nghiệp dược liệu) trên cơ sở thống nhất chung chủ trương liên kết vùng với một số tỉnh trong khu vực.

Cuối năm 2014, cặp cửa khẩu Thanh Thuỷ (Việt Nam)- Thiên Bảo (Trung Quốc) chính thức được nâng cấp lên cửa khẩu Quốc tế, trở thành cửa ngõ giao thương nối với Hà Giang với các nước trên thế giới.

Với nhiều lợi thế trong kết nối và phát triển du lịch, song cửa khẩu Thanh Thuỷ đang còn thiếu những cơ chế, chính sách cụ thể, tạo sung lực tổng hợp trong vùng cung liên kết phát triển du lịch vùng Đông Bắc- Tây Bắc.

Ngoài đại diện các Bộ, ngành và các địa phương trong khu vực, còn có sự tham gia của các Ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Techcombank, LienVietpost Bank và khoảng 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp có uy tín đầu tư trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến nông sản, kinh doanh siêu thị…

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh Hà Giang cho biết, Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “ Con đường hạnh phúc” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào hồi 20h00 – 21h45 ngày 20-3 tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Đây là sự kiện nhằm thể hiện sự tôn vinh, biểu dương những cựu TNXP các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Hải Dương, Nam Định đã có đóng góp to lớn, khai thông tuyến đường quan trọng tới 4 huyện vùng cao núi đá của tỉnh Hà Giang.

Lưu Hiệp
.
.
.