Chia sẻ cơ hội thành công với Tập đoàn Sao Mai

Thứ Hai, 04/05/2015, 09:52
Ngày 2/5, đoàn công tác của GS.TS Kenneth A.Gabriel, Trường Đại học Maryland (Hoa Kỳ) và ông cũng là Chủ tịch Tập đoàn AMVI LLC của Mỹ, cùng lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Mỹ đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Sao Mai. Chuyến thăm và buổi nói chuyện sau đó của GS.TS Kenneth A.Gabriel đã thu hút sự quan tâm đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới.

Nhiều hỗ trợ cho Sao Mai

Với tư cách là cố vấn đồng thời là một đối tác chiến lược của Tập đoàn Sao Mai, GS.TS Kenneth A.Gabriel thống nhất sẽ hỗ trợ tập đoàn khai thác, phát triển thị trường tại Mỹ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tập đoàn. GS.TS Kenneth A.Gbriel còn tư vấn Tập đoàn Sao Mai đầu tư, xây dựng trường đại học quốc tế tại ĐBSCL với sự liên kết giảng dạy và giúp đỡ của một số trường đại học hàng đầu ở Mỹ; tư vấn đầu tư bệnh viện cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế tại ĐBSCL. Ngoài ra, GS.TS Kenneth A.Gabriel sẽ giới thiệu một số CEO ưu tú đến từ Mỹ để tham gia vào ban lãnh đạo của Tập đoàn Sao Mai.

GS.TS Kenneth A.Gbriel tại buổi nói chuyện.

Theo đánh giá của GS.TS Kenneth A.Gabriel, tại Tập đoàn Sao Mai hội đủ các yếu tố làm nên thành công khi tập đoàn quan tâm đầu tư dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thương mại. Đây là những lĩnh vực sẽ phát triển mạnh ở ĐBSCL trong tương lai. 

“Trên thế giới, có đến 95% doanh nghiệp thất bại sau 5 năm, chỉ khoảng 30% thành công sau 10 năm. Còn ở Mỹ, chỉ có khoảng 1% dân số giàu lên, tập trung vào các doanh nhân thành đạt, 99% còn lại vẫn chỉ là cuộc sống bình thường. Với điều kiện sẵn có và kinh nghiệm kinh doanh sau gần 20 năm cùng với sự năng động, không ngại thử thách của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, tôi tin Tập đoàn Sao Mai sẽ thành công và nằm trong nhóm 1% giống như ở Mỹ” - GS.TS Kenneth A.Gbriel nhấn mạnh.

Tự tin nắm bắt cơ hội

Nhân dịp sang Việt Nam, GS.TS Kenneth A.Gabriel đã có buổi nói chuyện và giao lưu với hơn 200 cán bộ chủ chốt của Tập đoàn Sao Mai. Giáo sư đã phân tích sự bùng nổ của internet, công nghệ thông tin – cơ hội mới cho sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp. Đồng thời, chia sẻ bí quyết thành công của doanh nghiệp Mỹ và phân tích những thuận lợi, thời cơ của Tập đoàn Sao Mai trước thềm Việt Nam gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là bước chuẩn bị cần thiết để đón đầu gia nhập TPP sắp tới của tập đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Việt Hiệp chia sẻ tại buổi nói chuyện.

GS.TS Kenneth A.Gabriel kể câu chuyện về loài cỏ dại xoay vòng ở Mỹ. Đây là loài cây nhỏ, rễ nông, chủ yếu sống ở các vùng sa mạc. Khi gió thổi mạnh, cây sẽ bị cuốn theo, xoay vòng trong cơn gió. Khi gió ngừng thổi, cây lại rơi xuống đất, bén rễ và tiếp tục sinh trưởng tốt. GS.TS Kenneth A.Gabriel ví loài cỏ dại xoay vòng như một doanh nhân khởi đầu việc kinh doanh. 

Chỉ những người không ngại thất bại, dám đương đầu với thử thách mới có thể gặt hái được thành công. GS.TS Kenneth A.Gbriel cho biết, ông đang hoạch định dự án đầu tư dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thương mại tại ĐBSCL. Việc hợp tác với Tập đoàn Sao Mai là lựa chọn hợp lý bởi Sao Mai cũng quan tâm những lĩnh vực này.

Có mặt tại buổi nói chuyện của GS.TS Kenneth A.Gabriel, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp đã đặt nhiều câu hỏi nhằm tìm hướng đi cho tỉnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế sắp tới. 

Ông Hồ Việt Hiệp đưa ra gợi ý mời GS.TS Kenneth A.Gabriel cùng các cộng sự và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Mỹ làm cố vấn cho tỉnh An Giang trong việc hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển, nhất là đối với các mặt hàng chủ lực của tỉnh nhưng đang gặp khó khăn, như: cá tra, lúa, du lịch…

 “An Giang có lợi thế về du lịch vào loại bậc nhất ĐBSCL, vừa có sông Tiền, sông Hậu, Thất Sơn hùng vĩ, búng Bình Thiên độc đáo, vừa có khu lưu niệm di tích quốc gia đặc biệt Chủ tịch Tôn Đức Thắng, văn hóa Óc Eo, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam… nhưng du lịch chỉ đóng góp 4% GDP, một con số còn quá khiêm tốn. Trong khi đó, xuất khẩu cá tra gặp rào cản, cả người nuôi cá và doanh nghiệp thủy sản đều lao đao. Xuất khẩu gạo cũng gặp khó khăn, đời sống nông dân còn vất vả. Nhà nước luôn chăm lo phát triển nhưng vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh vẫn gặp khó?” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Việt Hiệp đặt vấn đề. 

GS.TS Kenneth A.Gabriel cho biết, ông đang có nghiên cứu về ĐBSCL và hoạch định chiến lược phát triển tại đây. Giáo sư sẵn sàng hợp tác với An Giang để phát huy thế mạnh của tỉnh. Theo GS.TS Kenneth A.Gabriel, nếu biết khai thác hợp lý, nông nghiệp chẳng những là bệ đỡ mà còn có thể là động lực phát triển kinh tế.

Sau buổi nói chuyện và chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế địa phương  tỉnh An Giang đồng thời khơi dậy nội lực để tạo niềm tin sức mạnh, ý chí tập thể phát huy tối đa sực đóng góp của tập thể, tối cùng ngày, Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn AMVI – LLC – Hiệp hội Doanh nhân tại Mỹ đã thống ký kết Bản Thỏa thuận Hợp tác chiến lược phát triển của các bên. 

Theo đó, Tập đoàn AMVI LLC và Hiệp hội Doanh nhân  Việt Nam tại Mỹ sẽ hỗ trợ cho Tập đoàn Sao Mai các mục tiêu: Hỗ trợ Tập Đoàn Sao Mai khai thác, phát triển thị trường tại Mỹ cho các mặt hàng; thủy sản đông lạnh, dầu cá tinh luyện; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn Sao Mai; Tư vấn đầu tư, xây dựng Trường đại học quốc tế tại ĐBSCLvới sự liên kết giảng dạy và giúp đỡ của của một số Trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ; Tư vấn đầu tư Bệnh viện cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế tại ĐBSCL.

Ngoài ra, Giáo sư tiến sĩ Kenneth A.Gabriel sẽ giới thiệu một số CEO ưu tú đến từ Hoa Kỳ tham gia vào Ban lãnh đạo của Tập đoàn trong thời gian tới. 

Hoàng Xuân
.
.
.