Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán xe máy trên mạng

Thứ Ba, 08/09/2009, 10:00
Ngày 3/9, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Quang Tuấn (17 tuổi, trú tại B3 khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Hồng Hải (16 tuổi, trú tại tổ 30, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Cuối tháng 7, Tuấn rao bán xe máy trên mạng với nội dung: "Cần bán xe SH với giá dưới 40 triệu, Air Blade dưới 18 triệu và Spacy dưới 25 triệu đồng. Liên hệ số điện thoại: 01257755688". Nạn nhân mà Tuấn lừa là anh Đỗ Huy Q (24 tuổi, trú tại xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội).

Khoảng 16h30' ngày 3/8, Tuấn đang ở nhà thì anh Q liên lạc hỏi mua xe SH nên Tuấn hẹn anh Q. đến tối gặp ở chợ Kim Liên. Ngay sau đó, đối tượng này đã qua đón Hải rồi cùng nhau đi về quán nước tại cổng Trường THCS Đống Đa chờ khách. Khoảng 19h, anh Q. đến nơi.

Tuấn nói với anh Q. là có chiếc xe SH màu đen, không có giấy tờ, bán với giá 25 triệu đồng nhưng với điều kiện là phải thanh toán tiền trước thì mới dẫn đi xem xe. Vì thấy giá bán xe quá rẻ nên anh Q. đã đồng ý đưa cho Tuấn trước 12 triệu đồng, sau khi lấy xe sẽ trả số tiền còn lại.

Tuấn đã gọi 2 người xe ôm, cho anh Q. và Hải đi một xe, còn Tuấn đi một xe và nói với hai người xe ôm rằng chở đến đường Cao Bá Quát. Ra đến đường mới Kim Liên, Tuấn đã "điều khiển" người lái xe ôm đi chậm lại và tìm cách lẩn trốn.

Về phần anh Q., sau khi cùng Hải tới phố Cao Bá Quát chờ mãi không thấy Tuấn đến. Anh Q. đã nói với Hải gọi điện cho Tuấn nhưng Hải cứ quanh co. Thấy có dấu hiệu không bình thường, anh Q. đã gọi điện cho bạn đến và đưa Hải về trụ sở Công an trình báo.

Ai là nạn nhân của các đối tượng trên, hãy liên hệ về Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa theo số: 04.35148318 - 0988126866 để được giải quyết

H.H
.
.
.