Cảnh giác tình trạng gian lận trong thu mua tôm

Thứ Sáu, 01/11/2013, 10:39
Thời gian gần đây, nông dân thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) rất phấn khởi vì trúng mùa tôm, giá bán cao đã phần nào bù đắp lại những vụ thiệt hại trước đây. Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng thương lái có hành vi gian lận trong mua tôm của bà con.

Điển hình, ngày 22/10, sau khi đến xem tôm của anh Nguyễn Văn Hóa (ngụ ấp Đặng Văn Đông, xã Vĩnh Hiệp), Trần Bá Hưng (50 tuổi), Lê Bé Ba (32 tuổi) và Châu Ngọc Tuấn (42 tuổi) cùng ngụ tại thị xã Vĩnh Châu đã bàn cách “cân đểu” khi mua tôm của anh Hóa. Khi các đối tượng cân đến rổ thứ 12, anh Hóa nghi ngờ số tôm đã cân là 109kg, so với số tôm dưới ghe có sự chênh lệch lớn nên yêu cầu cân lại toàn bộ số tôm. Bị phát hiện, Ba và Hưng nhanh chân tẩu thoát. Anh Hóa liền gọi điện báo cho Công an xã Vĩnh Hiệp và Công an thị xã Vĩnh Châu.

Tại đây, trước sự chứng kiến của người dân, lực lượng Công an đã cân lại số tôm trên được 206kg, chênh lệch 97kg (trị giá trên 20 triệu đồng) so với số cân ban đầu. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an phát hiện một thanh tre được sơn trùng màu với cân có gắn nam châm ở thanh sắt giữa giá cân nên lập biên bản tạm giữ tang vật.

Sau nhiều ngày bỏ trốn, chiều 30/10, Lê Bé Ba, Trần Bá Hưng cùng Châu Ngọc Tuấn đã đến Công an thị xã Vĩnh Châu trình diện và thừa nhận hành vi gian lận của mình. Hiện vụ việc được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Châu điều tra làm rõ

Đức Văn
.
.
.