Cảnh báo về việc tìm đối tác nhập khẩu đường tại Thái Lan

Thứ Ba, 10/08/2010, 09:19
Theo tin từ Bộ Công thương ngày 9/8, gần đây một số công ty của Việt Nam có hạn ngạch nhập khẩu đường đã liên hệ trực tiếp với một số doanh nghiệp nước ngoài tại Thái Lan, ký hợp đồng nhập khẩu đường.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã phát hiện bộ hồ sơ giả của doanh nghiệp Thái Lan, phối hợp điều tra với các cơ quan hữu quan của phía Thái Lan và đã có công văn trả lời cảnh báo doanh nghiệp, kịp thời ngăn chặn tổn thất đáng tiếc xảy ra.

Sau sự việc này, Thương vụ tại Thái Lan đã ra lời cảnh báo tới các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu nhập khẩu đường tại Thái Lan: Không giao dịch mua đường với doanh nghiệp không có giấy phép xuất khẩu; cần cảnh giác trong việc giao dịch tìm đối tác xuất khẩu đường qua mạng; doanh nghiệp nào có nhu cầu nhập khẩu đường từ Thái Lan, nên trao đổi, phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan để hỗ trợ tìm nhà xuất khẩu và cập nhật chính sách về xuất khẩu đường của Thái Lan.

Theo Giám đốc Văn phòng mía đường Thái Lan, do nhu cầu đường năm 2010 ở mức cao nên khối lượng còn lại trong hạn ngạch có thể xuất khẩu là không nhiều

V.H.
.
.
.