Cần Thơ đình chỉ hoạt động bến thuỷ nội địa 2 cơ sở vi phạm

Thứ Năm, 24/04/2014, 12:41
Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát đường thuỷ - Công an TP Cần Thơ cho biết, qua kiểm tra phát hiện 2 cơ sở hoạt động bến thuỷ nội địa trái phép và không có phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ. Phòng Cảnh sát đường thủy đã yêu cầu ngừng hoạt động đối với bãi gỗ Bò Ót (thuộc Cảng Hoàng Diệu 2) và Trạm điều tiết (cầu Vàm Cống, phía bờ Cần Thơ), cùng trên tuyến sông Hậu, đoạn qua địa bàn quận Thốt Nốt.

Cụ thể, kiểm tra bãi gỗ Bò Ót, do ông Nguyễn Văn Tuấn làm chủ doanh nghiệp không có giấy phép hoạt động bến thuỷ nội địa; không có phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ. Hiện tại, doanh nghiệp đã xây dựng một cầu gỗ dài 100m (tính từ bờ sông), rộng 2m và xây dựng nhà xưởng, công trình nhưng chưa có giấy phép của cơ quan thẩm quyền cấp.

Qua kiểm tra hợp đồng cho thuê đất, mặt nước do Sở TN-MT TP Cần Thơ ký với Công ty TNHH MTV Cảng Cần Thơ cũng không ghi rõ thời gian cho thuê đến thời điểm nào, bao nhiêu tiền mà chỉ thể hiện việc cho thuê hằng năm, kể từ ngày 14/8/2013.

Riêng đối với Trạm điều tiết (cầu Vàm Cống), qua kiểm tra thực tế cũng chưa xuất trình được phương án đảm bảo giao thông đường thuỷ. Trong khi đó, Ban Quản lý đã bố trí 2 trạm điều tiết giao thông đường thuỷ, với 12 nhân viên làm việc trên trạm (nhưng chỉ có 3 nhân viên chính thức, còn lại là 9 nhân viên hợp đồng); xây dựng cầu tạm có chiều dài 250m, ngang (phía bờ Cần Thơ); thả 3 phao luồng (2 phao giới hạn luồng và 1 phao dẫn luồng)

Văn Vĩnh
.
.
.