Cần Thơ: Tịch thu số lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu

Thứ Tư, 06/10/2010, 11:03
Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát đường thuỷ (PC68) Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt hành chính và bàn giao cho lực lượng QLTT để ra quyết định tịch thu 2.370 hộp kem nhãn hiệu Vanill và OTC không rõ nguồn gốc nhập lậu từ Campuchia về tiêu thụ tại các tỉnh miền Tây.

Theo Phòng PC68, trước đó ngày 29/9, Đội Trinh sát đường sông đã phát hiện tại đoạn cuối cồn Khương (trên tuyến sông Hậu, thuộc KV1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) một ghe không đăng ký biển số có nhiều nghi vấn.

Qua kiểm tra, phát hiện chiếc ghe trên được thiết kế 2 đáy để vận chuyển 2.370 hộp kem thoa mặt (loại mỹ phẩm dùng cho phụ nữ) không có hoá đơn chứng từ xuất xứ hàng hóa.

Qua làm việc chủ phương tiện là  bà Nguyễn Thị Nhiên (41 tuổi) và ông Nguyễn Văn Khiêm (43 tuổi), cùng ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang, cho biết, số mỹ phẩm trên được mua từ biên giới Campuchia đem về các tỉnh miền Tây để tiêu thụ và trong tháng 9 đã vận chuyển trót lọt 3 chuyến với số lượng trên 5.000 hộp kem cùng loại trên để tiêu thụ tại tỉnh Sóc Trăng

V.Đ.
.
.
.