Cần Thơ: Sẽ xóa quy hoạch sân golf ở quận Bình Thủy

Thứ Ba, 05/10/2010, 10:07
Chiều 4/10, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: "Dự án quy hoạch sân golf ở quận Bình Thủy đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

Hiện thành phố có chủ trương xóa quy hoạch sân golf tại đây và đang giao Sở Xây dựng xem xét để tham mưu vấn đề này nhằm sớm công bố với dân, tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các quyền về sử dụng đất" .

Tháng 8/2004, UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định quy hoạch đất cho Công ty Hồng Lam đầu tư xây dựng trung tâm vui chơi giải trí, văn hóa thể thao tại phường Long Hòa (quận Bình Thủy).

Tháng 7/2008, UBND TP Cần Thơ cấp giấy chứng nhận cho Công ty Hồng Lam thực hiện các dự án sân golf rộng 94 ha, khu nhà ở tái định cư khoảng 54,1 ha và trung tâm dịch vụ thể thao. Nhưng công ty này hầu như không triển khai thực hiện, chỉ dựng bảng công bố quy hoạch rồi để đấy, kèo dài nhiều năm gây khó khăn cho đời sống người dân vùng dự án.

Đến cuối năm 2009, UBND TP Cần Thơ ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án sân golf tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy, do Công ty cổ phần Hồng Lam làm chủ đầu tư vì không đủ năng lực thực hiện dự án…

Đức Sơn
.
.
.