Cần Thơ: Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Ô Môn nhận hối lộ

Thứ Hai, 19/05/2014, 23:10
Sáng 19/5, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Cần Thơ cho biết kết quả điều tra làm việc đến nay cho thấy, trước khi bị bắt quả tang vì hành vi nhận hối lộ, ông Võ Văn Đạt – nguyên Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn (Cần Thơ) là Phó chủ tịch hội đồng bồi thường tái định cư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (Km 7+00 – km50+889) được giao quyền ký chi tiền bồi hoàn giải phóng mặt bằng đối với hộ dân có đất, tài sản dính vào hành lang giải tỏa (đoạn qua địa phận quận Ô Môn).

“Lợi dụng chức vụ được giao, Võ Văn Đạt đã gặp anh Bùi Thanh Tâm -  người có đất bị thu hồi trong dự án kể trên để đặt vấn đề giúp nhận tiền bồi hoàn nhanh với điều kiện là phải chi tiền “bôi trơn” cho Đạt. Do sợ Đạt làm khó nên anh Tâm đã đồng ý” – một Điều tra viên cho biết.

Theo kết quả điều tra, tổng số tiền mà ông Đạt đã nhận của anh Tâm 2 lần. Lần thứ nhất vào đầu tháng 1/2014 với số tiền 30 triệu đồng; lần thứ hai vào 12h trưa ngày 25/4/2014 cũng tại nhà anh Tâm, với số tiền như lần trước. Tuy nhiên, như Báo CAND đã thông tin ban đầu, khi vừa nhận tiền xong thì ông Đạt bị Cơ quan điều bắt quả tang.

Đối tượng Võ Văn Đạt.

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, vào ngày 26/4, Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Võ Văn Đạt về tội nhận hối lộ.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, qua làm việc, Đạt khai nhận trong tổng số tiền 37 triệu đồng và 400 USD mà Cơ quan điều tra thu được ngay sau khi Đạt bị bắt quả tang, chỉ có 30 triệu đồng là tiền nhận hối lộ của anh Tâm; còn lại là tiền của Đạt mang theo. Cơ quan điều tra khi tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc và nơi ở của Đạt, phát hiện một bao thư có số tiền 5 triệu đồng được cất trong tủ khóa bàn làm việc, 17,5 triệu đồng và một số tài liêu có liên quan đến vụ án.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án

Thanh Bình
.
.
.