Các thương hiệu vàng miếng “có phép” vẫn lưu thông bình thường

Thứ Ba, 30/10/2012, 03:28
Trước thông tin các thương hiệu vàng miếng khác sẽ bị cấm lưu thông, nên người dân đổ xô đi đổi sang thương hiệu vàng miếng SJC, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định “các thương hiệu vàng miếng đã được cấp phép vẫn được lưu thông bình thường”.

Theo ông Huy, sau khi NHNN quyết định coi thương hiệu vàng SJC là thương hiệu vàng của Nhà nước, doanh nghiệp này chỉ còn được hoạt động ở 2 mảng: sản xuất, kinh doanh vàng trang sức và gia công vàng miếng theo yêu cầu của NHNN.

“Thực tế, tâm lý người dân hiện nay là muốn nhanh chóng chuyển đổi sang vàng miếng SJC, tuy nhiên, để tránh bị ép giá, người dân bình tĩnh, không nhất thiết phải bán vội vàng miếng thương hiệu khác mà hãy chờ đợi một thời gian để NHNN cho phép và tổ chức chuyển đổi vàng miếng thương hiệu khác sang vàng SJC”, đại diện NHNN khuyến cáo.

Ông Huy cũng cho biết thêm: Thông tư 12/2012/TT-NHNN quy định rõ, thay vì cho phép các tổ chức tín dụng đứng ra mua vàng, thì NHNN sẽ đứng ra mua vàng nếu người dân muốn bán để chuyển đổi sang tiền đồng, với mục đích chống “vàng hóa” nền kinh tế và huy động nguồn lực cho phát triển

L.T.
.
.
.