Cả nhà tiêu thụ mì chính giả

Thứ Năm, 13/01/2011, 09:59
Hà đóng gói mì chính tại kiôt ngoài chợ rồi chia cho các con gái đi bỏ mối cho các đại lý.

Khoảng 7h40’ ngày 12/1, các trinh sát Đội Chống hàng giả, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại địa phận thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội, phát hiện xe máy do một phụ nữ điều khiển có biểu hiện nghi vấn đã kiểm tra hành chính, thu giữ trên xe máy 20 gói mì chính nhãn hiệu Ajinomoto nghi giả mạo.

Chủ lô hàng trên là Đỗ Thị Phương Loan, trú tại Đội 4, Thượng Mỗ, Đan Phượng đã không thể trình ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số mì chính trên. Đại diện Công ty Ajinomoto tại Việt Nam qua kiểm tra đã xác nhận số mì chính trên là giả.

Cũng vào thời điểm trên, một mũi trinh sát khác cũng bắt quả tang Đỗ Thị Phương Huyền (19 tuổi) - là em gái Loan điều khiển xe máy vận chuyển 26 gói bột ngọt Ajinomoto và Miwon các loại là hàng giả đi tiêu thụ tại chợ Phương Đình.

Mở rộng điều tra, Phòng PC46 đã khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Hà, mẹ đẻ của hai chị em Loan, Huyền tại Thượng Mỗ, Đan Phượng. Tại đây cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ "dây chuyền" sản xuất mì chính giả gồm 1 máy hàn túi nilon, 70 gói mì chính giả loại 1kg/gói, 118 gói loại 454g/gói nhãn hiệu Ajinomoto, 307 gói loại 100g/gói mì chính nhãn hiệu Miwon cùng 2 bao tải mì chính trọng lượng gần 40kg là mì chính Trung Quốc. Ngoài ra, cơ quan Công an còn thu giữ trên 1.000 vỏ túi nilon nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon được sử dụng để sản xuất mì chính giả.

Theo lời khai của Hà, toàn bộ số mì chính này sau khi được đóng gói sẽ được tiêu thụ tại kiôt hàng khô của gia đình tại chợ Phương Đình và chợ Phùng. Hằng ngày, ngoài hai cô con gái, Nguyễn Thị Hà còn huy động cả chồng dùng ôtô vận chuyển mì chính giả đến chợ và bỏ mối cho các đại lý trong khu vực

H.Vũ
.
.
.