Phát hiện 70 con "chuột núi” trên xe khách ngày đầu năm Tý

Thứ Tư, 01/01/2020, 19:26
Chiều ngày 1-1, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) công an TP Đà Nẵng cho biết: Lực lượng CSGT trạm cửa ô Hòa Nhơn vừa phát hiện một xe khách vận chuyển 70 cá thể Dúi (còn được gọi là Chuột núi, Chuột nứa) chưa rõ nguồn gốc…

Theo báo cáo ban đầu, vào lúc 10h30 ngày 1-1, trong quá trình TTKS trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân, tổ công tác trạm CSGT Hoà Nhơn đã dừng xe khách 74B-004… do Đặng Sỹ A. Q. (SN 1968 , trú phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) điều khiển. 

Tiến hành kiểm tra hàng hoá trên xe, tổ công tác TTKS của CSGT Hòa Nhơn đã phát hiện khoảng 70 cá thể Dúi còn sống. Tổ công tác tiến hành bàn giao cho đội Kiểm lâm cơ động thành phố Đà Nẵng và cơ quan kiểm dịch động vật để xác minh làm rõ nguồn gốc.

CSGT trạm cửa ô Hòa Nhơn phát hiện xe khách  vận chuyển 70 cá thể Dúi (còn được gọi là chuột núi, Chuột nứa) chưa rõ nguồn gốc ngay ngày đầu năm…

Được biết, Dúi (được gọi là chuột núi) là loài gặm nhấm, thức ăn của chúng là thân cây tre, bắp ngô, thóc, các loại củ mà nó đào được trong rừng, thậm chí giun và các con vật nhỏ khác như dế, gián. 

Dúi còn có nhiều tên gọi khác như chuột tre, chuột nứa, chuột lách...  Con dúi có tai nhỏ, đuôi và chân ngắn có móng vuốt. Đặc biệt, dúi sở hữu những chiếc răng bén và khỏe đến mức có thể gặm được các loại gỗ. 

Hiện nay ở một số địa phương con dúi được xem là đặc sản được chế biến nhiều món ngon… 

Hoài Thu
.
.
.