CHLB Đức tài trợ xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tại TP HCM

Thứ Ba, 01/03/2011, 20:42
Chiều 1/3/2011 tại Hà Nội, Tiến sĩ Ulrich Schroeder - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ngân hàng Tái thiết Đức KfW đã ký kết với Bộ Tài chính Việt Nam hiệp định vay vốn đầu tiên cho Dự án xây dựng Tuyến tàu điện ngầm số 2 tại TP HCM trị giá 28 triệu Euro.

Đây là một phần của khoản vay trị giá 240,75 triệu Euro mà Chính phủ Cộng hoà Liên bang Đức cam kết dành cho Chính phủ Việt Nam để xây dựng Tuyến tàu điện ngầm số 2 tại TP HCM.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 có chiều dài khoảng 13 km từ chợ Bến Thành ở trung tâm thành phố đến Tham Lương và bao gồm 10 ga. Tổng chi phí xây dựng 1,3 tỷ đôla Mỹ sẽ được đồng tài trợ bởi Tập đoàn Ngân hàng Tái thiết Đức KfW, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB).

Lãnh đạo KfW và lãnh đạo Bộ Tài chính trong buổi lễ ký kết.

Trong khuôn khổ hợp tác kinh tế song phương, thông qua việc cung cấp một phương tiện vận tải công cộng thân thiện với môi trường, Cộng hoà Liên bang Đức đang góp phần đáng kể giúp cải thiện rõ rệt tình trạng giao thông tại thành phố này.

Phối cảnh ga Tham Lương.
Mặt bằng hướng tuyến tàu điện ngầm số 2.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM từ Bến Thành đến Tham Lương có tổng chiều dài khoảng 13km, đi qua địa bàn các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú; trong đó đoạn đi ngầm dài hơn 9km, đoạn kết nối vào khu nhà ga (depot) dài 997m.

Toàn tuyến có 10 nhà ga ngầm bao gồm: Bến Thành, Tao Đàn, Dân Chủ, Hòa Hưng, Lê Thị Riêng, Phạm Văn Hai, Bảy Hiền, Nguyễn Hồng Đào, Bà Quẹo, Phạm Văn Bạch và 1 nhà ga trên cao là Tân Bình.

Khắc Hiền
.
.
.