Buôn hóa đơn đỏ kiêm nghề kế toán

Thứ Hai, 06/08/2012, 11:44
Tự lập 8 công ty "ma" để bán hóa đơn đỏ, Phúc còn được thuê đặt in 7.500 số hóa đơn GTGT tương đương với 150 quyển cho 3 công ty khác nhau và kiêm luôn nhiệm vụ làm báo cáo thuế hằng tháng cho các công ty này.
>>Lập công ty “ma” để buôn hóa đơn đỏ

Lập 8 công ty "ma", mua bán hóa đơn giá trị gia tăng Báo CAND đã đưa tin ban đầu về vụ mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng. Liên quan đến vụ án trên, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đinh Xuân Phúc (31 tuổi, trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội).

Mở rộng đấu tranh, ngày 5/8, Công an quận Long Biên làm rõ thêm một đối tượng khác có liên quan là Đinh Xuân Phúc. Theo lời khai của Phúc thì năm 2009, do cần tiền tiêu xài, Phúc đã bàn bạc với một phụ nữ không quen biết, ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thành lập công ty "ma" để đặt in hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) mang đi bán kiếm lời.

Từ năm 2009 đến nay, Phúc đã thành lập 8 công ty "ma". Trong đó có Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cường Thịnh Phát  và đặt in 500 số hóa đơn tương đương với 10 quyển hóa đơn GTGT. Ngoài ra, Phúc còn được thuê đặt in 7.500 số hóa đơn GTGT tương đương với 150 quyển cho 3 công ty khác nhau là Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đào Phương; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Bảo Linh và Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Đặng Anh.

Mỗi công ty này, Phúc được trả công 2 triệu đồng, Ngoài ra, Phúc còn được thuê làm báo cáo thuế hằng tháng cho các công ty mà đối tượng này đã bán hóa đơn GTGT với số tiền từ 2-3 triệu đồng/tháng  

X.M.
.
.
.