Bắt tạm giam 3 đối tượng làm hồ sơ giả tiếp tay giám đốc chiếm đoạt hơn 124 tỉ đồng

Thứ Ba, 11/11/2014, 12:47
Ngày 10/11, cơ quan tố tụng cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Lê Anh Nguyên, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Tư vấn Lê Tôn; Nguyễn Văn Ngọc, Phó Giám đốc Công ty Thương mại Tân Nghệ An, kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Thép mới cùng Hoàng Tuấn Lê, nguyên Phó Giám đốc Công ty Tân Nghệ An.

Cả 3 công ty này đều có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Các bị can nêu trên đều bị khởi tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 139 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Khuất Văn Phú, Giám đốc Công ty TNHH Phú Dương (có địa chỉ tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối tượng Phú là chủ mưu trong vụ án này có sự giúp sức tích cực của 3 bị can nêu trên.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng làm rõ từ tháng 6/2008 đến tháng 4/2009, Phú đã móc nối và cấu kết với Hoàng Tuấn Lê, Nguyễn Văn Ngọc và Lê Anh Nguyên lập khống nhiều hợp đồng mua thép, xuất hóa đơn giá trị gia tăng khống, lập phiếu thu khống, chứng từ giả… tạo dựng nhiều bộ hồ sơ khống để cho Phú vay tiền ở một số ngân hàng rồi chiếm đoạt.

Tổng cộng các khoản nợ nêu trên tại 3 ngân hàng đối tượng không còn khả năng thanh toán là hơn 124 tỉ đồng, cũng không có tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Cơ quan tố tụng sẽ làm rõ hành vi của Phú và các đồng phạm sử dụng số tiền nêu trên như thế nào?!

Đào Minh Khoa
.
.
.