Bắt quả tang đôi vợ chồng sang chiết gas trái phép ở Đắk Lắk

Chủ Nhật, 16/12/2012, 11:22
Cứ 1 bình gas 12kg vợ chồng Lân có thể sang chiết được gần 100 bình gas mini rồi mang đi các nơi tiêu thụ. Chỉ trong 2 ngày gần đây cặp vợ chồng này đã sang chiết được hơn 500 bình gas mini, chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan Công an phát hiện.

Khoảng 11h ngày 14/12, qua tin báo của quần chúng nhân dân, các trinh sát Đội 4 - Phòng CSĐT tội phạm kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt quả tang hai vợ chồng chủ cửa hàng gas Tường Lân, số 64 đường Phan Huy Chú, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột là Nguyễn Vũ Tường Lân (36 tuổi) và Lưu Thị Thắm (31 tuổi) đang sang chiết gas từ loại bình 12kg sang các bình gas mini.

Cơ quan Công an làm việc với hai đối tượng.

Qua làm việc, vợ chồng Lân cho biết: Mặc dù biết rất nguy hiểm và có thể gây nổ bất cứ lúc nào nhưng do việc sang chiết gas thu lợi nhuận cao nên họ vẫn làm, quá trình sang chiết trái phép đã được hơn 3 tháng, cứ 1 bình gas 12kg có thể sang chiết được gần 100 bình gas mini rồi mang đi các nơi tiêu thụ. Chỉ trong 2 ngày gần đây vợ chồng Lân đã sang chiết được hơn 500 bình gas mini, chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan Công an phát hiện.

Bước đầu, cơ quan Công an đã lập biên bản thu giữ 541 bình gas mini đã được sang chiết xong, hơn 200 vỏ bình gas mini đang chuẩn bị để sang chiết, hai thiết bị sử dụng sang chiết gas cùng nhiều tang vật liên quan. Đây là vụ sang chiết gas trái phép lớn nhất bị các cơ quan chức năng ở tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ trong thời gian qua. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng

Võ Trường
.
.
.