Bắt lô hàng 2 vạn con gà giống nhập lậu

Thứ Ba, 16/09/2014, 21:05
Người điều khiển xuồng máy không biển số khai nhận: Chở thuê 20.000 con gà giống cho một người có tên là Thành ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh) với tiền công là 800.000đ.

20h30 ngày 15/9, tại khu vực vùng biển cảng Vạn Gia, Đội tuần tra kiểm soát Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vạn Gia (BĐBP Quảng Ninh) phối hợp với Đội kiểm tra giám sát và kiểm soát Chi cục Hải quan Vạn Gia đã phát hiện, bắt giữ 1 xuồng máy không biển số do Nguyễn Văn Dần, 35 tuổi, trú tại thôn Trung, xã Phú Hải, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh điều khiển cùng Phạm Huy Kiên, 33 tuổi, trú tại Thôn 7, xã Hải Đông, TP Móng Cái đang có hành vi vận chuyển 20.000 con gà giống có nguồn gốc từ Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam để tiêu thụ.

Qua đấu tranh khai thác, Dần khai nhận: Chở thuê số gà giống trên cho một người có tên là Thành ở huyện Hải Hà với tiền công là 800.000đ. 15h ngày 15/9, Thành có điện thoại cho Dần hẹn 17h chiều chạy xuồng từ cảng Ngàn Võ (Hải Hà) ra khu vực Đầu Gót, Móng Cái, Quảng Ninh (vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam- Trung Quốc) để chở gà giống. Dần nhận lời và gọi điện thoại cho Kiên cùng đi bốc hàng.

Khi 2 người chạy xuồng đến khu vực Đầu Gót cặp mạn vào một bè xốp của chủ đò người Việt Nam (không biết địa chỉ) đã neo đậu sẵn và bốc gần 60 khay gà giống trên sang xuồng rồi chạy thẳng về cảng Ngàn Võ  giao cho Thành. Khi xuồng đang chạy đến vùng biển cảng Vạn Gia thì bị lực lượng BĐBP và Hải quan bắt giữ.

Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật

Trịnh Mạnh
.
.
.