Bắt khẩn cấp nữ giám đốc lừa đảo dự án

Thứ Năm, 22/12/2011, 14:54
Giám đốc Công ty Minh Nam ba hoa rằng chỉ có dự án do Công ty Minh Nam viết thì mới được duyệt và giải ngân, đồng thời ra điều kiện giá viết dự án là 60 đến 80 triệu đồng... Bước đầu, CQĐT làm rõ bà GĐ này đã chiếm đoạt của 5 cá nhân và doanh nghiệp số tiền trên 800 triệu đồng.

Đêm 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46), Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Minh Nam (Công ty Minh Nam), thuê trụ sở tại ngõ 12 Đào Tấn, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội, về hành vi giả mạo làm thủ tục xin cấp vốn tài trợ từ các tổ chức phi Chính phủ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Theo tố cáo của những người bị hại, năm 2010, Nguyễn Thị Hiền tự quảng cáo có mối quan hệ quen biết, có thể tiếp cận với các nguồn vốn vay của các tổ chức phi Chính phủ tài trợ cho các dự án mang tính chất từ thiện, nhân đạo. Do đó, rất nhiều cá nhân, giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh đã tìm đến Công ty Minh Nam do Hiền làm Giám đốc để nhờ vả xin dự án.

Hiền nói chỉ có dự án do Công ty Minh Nam viết thì mới được duyệt và giải ngân, đồng thời ra điều kiện giá viết dự án là 60 đến 80 triệu đồng... Sau khi nhận tiền, Hiền đã chi tiêu cá nhân hết. Còn các doanh nghiệp chờ dài cổ vẫn không thấy dự án của mình được giải ngân đã tới cơ quan Công an trình báo. Bước đầu làm rõ Hiền đã chiếm đoạt của 5 cá nhân và doanh nghiệp số tiền trên 800 triệu đồng.

Đề nghị đơn vị, cá nhân nào bị Nguyễn Thị Hiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên hệ Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng PC46 Công an Hà Nội để cung cấp thông tin và giải quyết. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 043.9396145, gặp đồng chí Nguyễn Đăng Minh

Minh Khoa - Trần Xuân
.
.
.