Bắt giữ hơn 4 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 11/12/2009, 09:21
Tối 9/12, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an phường Phú Bình (TP Huế) phát hiện một xe tải mang biển kiểm soát 75H-3642 đang đỗ trên đường Tăng Bạt Hổ có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 79 bao tải chứa hơn 4,06 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc, không có hoá đơn chứng từ, không có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ hàng là ông Đoàn Ty (54 tuổi, trú tại 115 Lê Duẩn, TP Huế) khai nhận, đã gom mỡ động vật (chủ yếu là heo, bò) tại các lò mổ, sau đó đưa về cơ sở chế biến tại nhà, rồi đưa ra phía Bắc tiêu thụ.

Ngày 10/12, Cảnh sát môi trường đã kiểm tra cơ sở sản xuất mỡ động vật tại 115 Lê Duẩn và phát hiện thêm hàng chục tấn da heo, mỡ động vật chưa chế biến và nhiều mỡ đã chế biến không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đáng chú ý, một số đã nổi mốc và bốc mùi. Cảnh sát môi trường Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục điều tra làm rõ

Công Bình
.
.
.